Triệt phá nhiều vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

02/08/2021 - 16:41

BDK.VN - Những tháng đầu năm 2021, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (ĐTTPMT) Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức hơn 170 cuộc tuyên truyền về phòng chống ma túy (PCMT). Qua đó đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Tang vật là ma túy đá (ma túy tổng hợp) trong một vụ án.

Tang vật là ma túy đá (ma túy tổng hợp) trong một vụ án.

Hình thức tuyên truyền phong phú, qua các cuộc sinh hoạt các chi, tổ hội và tổ nhân dân tự quản (thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19). Sau đó, tuyên truyền chủ yếu bằng các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh ở cơ sở; tuyên truyền sâu ở những khu dân cư có nhiều người nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy (TPCMT) và địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy. Nội dung tuyên truyền được lồng ghép với phòng chống dịch Covid-19, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Trong 7 tháng đầu năm, Cảnh sát ĐTTPMT Công an tỉnh đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy. Đồng thời, thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ quản lý chặt chẽ tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy; trong đó, tập trung vào các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Cảnh sát ĐTTPMT đã triệt xóa 12 vụ với 15 đối tượng; tang vật thu giữ gồm 434,499 gram ma túy tổng hợp, 9,410 gram heroin cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố 11 vụ án với 13 bị can về các tội danh: mua bán TPCTM, tàng trữ TPCMT.

Theo Thượng tá Lê Quang Minh - Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTPMT Công an tỉnh: Đối tượng mua bán, sử dụng TPCMT sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, gian xảo để lẩn trốn sự truy bắt cơ quan chức năng. Gần đây, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, các đối tượng mua bán, sử dụng TPCMT đã dùng trang phục giả dạng giống như những người giao hàng của các đơn vị vận chuyển hàng hóa (Shipper) để nhằm thuận lợi qua lại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Đây là thủ đoạn mới của tội phạm, Phòng Cảnh sát ĐTTPMT rất mong người dân đề cao cảnh giác và kịp thời báo cho công an khi phát hiện đối tượng có nghi vấn.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN