V-League 2023:

Trọng tài gây tranh cãi, đội chủ nhà hòa hú vía

08/04/2023 - 05:12

Phải chờ đến những phút bù giờ của hiệp 2, với một quyết định gây tranh cãi của trọng tài Hồng Vũ, Nam Định mới được hưởng quả phạt đền và gỡ hòa 1-1 trước Khánh Hòa trên sân Thiên Trường.

Với lợi thế sân nhà, Nam Định đã gây sức ép lên phần sân của tân binh Nam Định. Trong 10 phút đầu tiên, lần lượt Samuel Nnamani và Dominic tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Võ Ngọc Cường. Phút 21, Hendrio tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Dominic nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại thiếu lực. Đến phút 31, Khánh Hoà có pha đáp trả. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Hữu Khôi dứt điểm nhanh và hiểm. May mắn cho Nam Định là ở tình huống này thủ thành Nguyên Mạnh đã thi đấu tập trung.

Bước sang hiệp 2, Nam Định vẫn là đội gây được sức ép. Phút 50, trung vệ Công Thành bên phía Khánh Hoà có tình huống chuyền về ngớ ngẩn, suýt chút nữa đã đưa bóng vào lưới nhà. Phút 69, từ tình huống tạt bóng của Hendrio, Jairo bên phía Khánh Hoà phá bóng đi trúng xà ngang khung thành của đội nhà.

Yago ăn mừng sau khi đưa Khánh Hòa vượt lên dẫn trước - Ảnh: Đức Cường

Yago ăn mừng sau khi đưa Khánh Hòa vượt lên dẫn trước - Ảnh: Đức Cường

Tuy nhiên, bất ngờ đã diễn ra ở phút 86 khi Khánh Hoà có bàn thắng mở tỉ số. Yago Ramos xâm nhập vòng cấm, vượt qua 3-4 cầu thủ của đội chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm khiến bóng chạm chân cầu thủ Nam Định đi vào lưới. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 nhưng diễn biến ở phút bù giờ hiệp 2 đã thay đổi cục diện.

Trọng tài Hồng Vũ đưa ra quyết định đầy tranh cãi, khi thổi phạt đền với thủ môn Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa trong pha tranh bóng với Xuân Quyết. Nhiều ý kiến cho rằng, chính thủ môn Ngọc Cường mới là người bị Xuân Quyết phạm lỗi. Nhưng quyết định của trọng tài Hồng Vũ là không thay đổi.

Nam Định có bàn gỡ hòa may mắn - Ảnh: Đức Cường

Nam Định có bàn gỡ hòa may mắn - Ảnh: Đức Cường

Trên chấm 11m, Hendrio không mắc sai lầm nào để mang về trận hoà 1-1 đầy kịch tính cho Nam Định. Kết quả này giúp cho Nam Định nối dài chuỗi bất bại lên con số 5 và đứng đầu BXH với 9 điểm.

* Tung hơn 20 cú sút về phía khung thành Bình Dương nhưng hầu hết đều bị thủ môn Minh Toàn hóa giải, SLNA đành chấp nhận kiếm được 1 điểm trên sân nhà và kéo dài chuỗi trận hòa liên tiếp ở V.League lên con số 5.

Bị Quảng Nam loại ngay ở vòng loại Cúp Quốc gia, SLNA tiếp Bình Dương với quyết tâm gỡ gạc danh dự, đồng thời cắt đứt chuỗi không thắng 5 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa. Bên kia chiến tuyến, chiến thắng đậm đà 4-0 trước Huế là cú hích tinh thần với đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn. Tất nhiên, Bình Dương cũng rất khát khao giành 3 điểm trọn vẹn để chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng ở V.League.

Trong hiệp 1, Bình Dương là đội kiểm soát bóng hơn, thậm chí có lúc gấp đôi so với chủ nhà. Tuy nhiên, SLNA lại có cơ hội ăn bàn gấp ba so với đội khách. Ở 45 phút đầu tiên, SLNA có 9 tình huống hãm thành rất rõ nét, có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng các chân sút không thể tận dụng thành công.

Đơn cử như ở phút 24, Jordy có bóng trống trải ở khoảng cách 7m so với khung thành của Bình Dương nhưng không thắng được thủ môn Minh Toàn trong thế đối mặt. Bốn phút sau, Ngọc Hải đá phạt vào trong, Xuân Mạnh đệm bóng tinh tế nhưng bóng lại đi chệch khung thành của đội khách.

Bình Dương chỉ có khoảng 3 tình huống ăn bàn trong hiệp 1 nhưng tính hiệu quả trong các pha dứt điểm của đội khách lại cao hơn, qua đó, khai thông thế bế tắc ở phút 38. Từ quả đá phạt trực tiếp trước vòng 16m50 của SLNA, tuyển thủ U20 Quốc gia Vĩ Hào tung cú cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng khẽ chạm hàng rào bay vào góc cao, hạ gục thủ môn Văn Hoàng của SLNA.

Thủ môn Minh Toàn của Bình Dương đã có 1 trận đấu xuất sắc

Thủ môn Minh Toàn của Bình Dương đã có 1 trận đấu xuất sắc

Trong hiệp 2, SLNA đẩy cao tốc độ trận đấu, tạo thế trận lấn lướt về phía cầu môn của Bình Dương. Nhưng phải đến phút 68, đội chủ nhà mới thực sự có những cơ hội rõ nét sau cú sút cận thành của Ngọc Hải nhưng không thắng được thủ môn Minh Toàn. Ít phút sau, lại là đội trưởng SLNA tung cú sút phạt đẹp mắt nhưng bóng tìm đúng cột dọc. Dù vậy, vận may cũng đã mỉm cười với đội chủ nhà khi ngay tình huống phạt góc ở phút 76, trung vệ Vytas tham gia tấn công đã đệm bóng cận thành, quân bình tỷ số cho SLNA. 

Ngoài bàn thua không thế cản phá thì có thể nói, đây là trận đấu rất hay của thủ môn Minh Toàn. "Người gác đền" của Bình Dương đã làm nản lòng hàng loạt chân sút của SLNA. Ngay cả sau khi gỡ hòa, SLNA cũng tiếp tục tạo sức ép. Phút 85, Đình Tiến tung cú sút rất căng nhưng thủ môn Minh Toàn đã xuất sắc cản phá, cứu nguy cho Bình Dương. 

Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Đây là trận hòa thứ năm liên tiếp ở V.League là trận thứ 6 liên tiếp không thắng của SLNA. Bên kia chiến tuyến, Bình Dương cũng có  trận thứ 5 liên tiếp không thắng ở V.League. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN