Trung tâm vì sự tự phát triển tại Nepal học tập kinh nghiệm tại Bến Tre

19/08/2022 - 17:59

BDK.VN - Ngày 19-8-2022, Trung tâm Vì sự tự phát triển tại Nepal đã có chuyến tham quan, chia sẻ kinh nghiệm Tài chính Vi mô với Qũy hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre.

Đại biểu Trung tâm Vì sự tự phát triển tại Nepal trao đổi chia sẻ kinh nghiệm.

Đại biểu Trung tâm Vì sự tự phát triển tại Nepal trao đổi chia sẻ kinh nghiệm.

Tại buổi tham quan, chia sẻ kinh nghiệm, đại diện Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý lợi thế, tiềm năng hiện có của tỉnh Bến Tre nhất là kinh tế nông nghiệp, kinh tế biển và du lịch.

Giới thiệu về Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh, Phó giám đốc quỹ Bùi Thị Thùy Duy cho biết: Quỹ được hình thành từ năm 2013, trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và là quỹ xã hội hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng và không vì mục tiêu lợi nhuận.

Phó giám đốc quỹ Bùi Thị Thùy Duy giới thiệu về Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh.

Phó giám đốc quỹ Bùi Thị Thùy Duy giới thiệu về Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh.

Hiện nay, có tổng số hơn 17 ngàn thành viên vay vốn, trong đó phụ nữ chiếm hơn 89%. Với phương châm gắn việc cho vay vốn với hướng dẫn cách làm ăn hiệu quả, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế không ngừng nhân rộng và mang lại hiệu quả giảm nghèo. Nguồn vốn hỗ trợ đã giúp hàng ngàn hộ dân thoát nghèo và chuyển từ hộ nghèo sang hộ cận nghèo.

Hai bên cũng đã trao đổi thêm những kinh nghiệm về quản lý, điều hành, huy động vốn, cách thức cho vay, những mô hình vay vốn đã và đang mang lại hiệu quả được nhân rộng. Cùng các hoạt động cho vay thông qua tổ, nhóm tín dụng, công tác kiểm tra, giám sát, khắc phục tình trạng nợ xấu; chính sách nhằm hỗ trợ khách hàng khi bị ảnh hưởng thiên tại, dịch bệnh.

Được biết, Trung tâm Vì sự tự phát triển tại Nepal là tổ chức Tài chính Vi mô phi Chính phủ đầu tiên của Nepal đã được Ngân hàng Trung ương cấp phép hoạt động từ năm 1993. Trung tâm đã bắt đầu Chương trình Ngân hàng tự giúp, mô phỏng theo mô hình ngân hàng Grameen của Bangladesh. Hiện nay, Trung tâm tập trung hoạt động đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực tài chính vi mô và hợp tác xã cho mạng lưới 45 tổ chức Tài chính Vi mô trong cả nước.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN