Trung úy quân y tận tâm vì công việc

16/12/2016 - 06:33

Trung úy Nguyễn Huệ đang khám bệnh cho cán bộ.

Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Huệ, sinh năm 1982, quê quán xã Phước Long, huyện Giồng Trôm, hiện là nhân viên quân y, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ba Tri. 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, đồng chí Nguyễn Huệ yêu thích hình ảnh bộ đội Cụ Hồ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ước mơ sau này được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh của lính. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, năm 2003, đồng chí tình nguyện tham gia nhập ngũ vào Quân đội tại Tiểu đoàn 516, Bộ CHQS tỉnh. Năm 2003, đồng chí được đơn vị cử đi học tại Trường Trung cấp Quân y. Tốt nghiệp với tấm bằng loại khá, đồng chí được điều động về các đơn vị: Đại đội 23, Tiểu đoàn 20 thuộc Sư đoàn 330; Tiểu đoàn 2, Tiểu đoàn thuộc Trung đoàn 416, Quân khu 9; Bệnh xá - Phòng Hậu cần, Trung đoàn 895 thuộc Bộ CHQS tỉnh. Năm 2016, đồng chí được điều động về Ban CHQS huyện Ba Tri và công tác đến nay. Năm 2006, đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng và luôn là một đảng viên gương mẫu.

Qua 13 năm công tác tại 7 đơn vị, đồng chí luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh, điều lệ của Quân đội; có tác phong nhanh nhẹn, hiền lành, cần cù, chịu khó, tinh thần cầu tiến, gần gũi, gắn bó với đồng chí, đồng đội. Là nhân viên quân y, đồng chí thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe cán bộ, chiến sĩ để điều trị kịp thời. Hàng ngày, đồng chí tìm kiếm các loại thuốc Nam chữa trị các bệnh thông thường để bổ sung vào vườn thuốc Nam của Quân y, phục vụ cho đơn vị. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, đồng chí tăng gia sản xuất, bổ sung, nâng cao chất lượng cho bữa ăn của đơn vị; dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo môi trường thông thoáng, góp phần xây dựng đơn vị văn hóa. Đồng chí cũng đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tận tâm, tận lực, hết lòng với công việc cũng như trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Trung tá Lữ Văn Công - Chính trị viên, Ban CHQS huyện cho biết, Trung úy Nguyễn Huệ là cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao, luôn hòa đồng, gắn bó với đồng chí, đồng đội cũng như khu vực đóng quân. Với những kết quả trên, đồng chí được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2016.

Bài, ảnh: Văn Tâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN