Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp xúc cử tri tại Tây Ninh 

02/07/2024 - 16:09

Ngày 2-7-2024, tại Ủy ban nhân dân phường 1 (thành phố Tây Ninh), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri là đại diện các sở, ngành, phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và nhân dân thành phố sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri Thành phố Tây Ninh. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, bà Hoàng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đã thông tin đến cử tri những kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả trả lời các bộ, ngành Trung ương, địa phương đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc kỳ trước. Cử tri tỉnh Tây Ninh đánh giá cao hiệu quả hoạt động chất vấn của Quốc hội trong các kỳ họp thời gian qua; đồng thời, kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề được người dân quan tâm hiện nay.

Cử tri Hà Xuân Thượng (84 tuổi, ngụ Phường 1, thành phố Tây Ninh) đề nghị, Quốc hội đề ra những quyết sách căn cơ hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng và công tác cán bộ. Ngoài ra, cử tri Hà Xuân Thượng cũng trăn trở về tình trạng thiếu vật tư y tế và thuốc bảo hiểm y tế kéo dài, khiến người dân không còn thiết tha tham gia bảo hiểm y tế. Cùng với đó là tỉnh thiếu cơ chế, chính sách để giữ chân bác sĩ giỏi, dẫn đến tình trạng bệnh nhân thăm khám vượt tuyến nhiều.

Cử tri Nguyễn Văn Khoa (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 1, thành phố Tây Ninh) băn khoăn về các chế độ trợ cấp cho cựu chiến binh. Theo Nghị định 146/2018/NĐ-CP, ngày 17-10-2018 của Chính phủ "quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Lật Bảo hiểm y tế", ngân sách Nhà nước hỗ trợ tiền bảo hiểm cho nhiều đối tượng là thân nhân của người có công. Tuy nhiên, đối tượng là thân nhân của thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học… lại không được hưởng các chế độ bảo hiểm. Ông Nguyễn Văn Khoa kiến nghị, Quốc hội, Chính phủ xem xét điều chỉnh, bổ sung thêm để những đối tượng nêu trên được hưởng chế độ bảo hiểm y tế.

Cử tri Nguyễn Văn Khoa (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường 1, thành phố Tây Ninh) phát biểu. 

Ngoài ra, các cử tri thành phố Tây Ninh cũng bày tỏ phấn khởi đối với những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua; đồng thời mong muốn, Đảng, Nhà nước, Quốc hội quan tâm hơn nữa đến các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh thời gian tới.

Trước đó, chiều 1-7-2024 tại xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri là đại diện các sở, ngành, phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và nhân dân thị xã Hòa Thành.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Lê Bá Cường, cử tri xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành cho biết, qua nắm thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, ngành Y tế đang thiếu nhân sự nhiều, nhất là các Trung tâm y tế tuyến huyện, nhiều nơi có trang bị máy móc phục vụ khám, chữa bệnh hiện đại nhưng đang phải “đắp chiếu” vì không có nhân sự vận hành, ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Ngoài ra, nhiều cử tri của huyện Hòa Thành còn phản ánh tình trạng thiếu vật tư y tế và thuốc khi khám bảo hiểm y tế tại Tây Ninh đã kéo dài nhưng chưa được khắc phục. Điều này khiến người dân khi đến bệnh viện khám, chữa bệnh phải tự mua thuốc, gây bức xúc, ảnh hưởng đến công tác vận động mọi người tham gia bảo hiểm y tế tại các địa phương. 

Qua 2 buổi tiếp xúc cử tri tại xã Trường Hòa (thị xã Hòa Thành) và thành phố Tây Ninh, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời nêu rõ, những phản ánh của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh chuyển đến các bộ, ngành, địa phương theo đúng thẩm quyền và sẽ có phúc đáp trong thời gian sớm nhất.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã thông tin đến cử tri thị xã Hòa Thành về tình hình phát triển đất nước trong 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều khởi sắc; ngành nông nghiệp giữ vững vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế; đồng thời cho biết, sự kiện công bố Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ và Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Tây Ninh vừa qua đã định hướng được tầm nhìn phát triển của vùng và của Tây Ninh, góp phần tháo gỡ khó khăn giúp địa phương phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

 Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN