Truy bắt đối tượng nghiện game cướp xe mô tô

24/08/2022 - 11:57

BDK - Từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn huyện Châu Thành đã xảy ra nhiều vụ cướp, cướp giật tài sản với tính chất manh động và liều lĩnh. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan đã khám phá thành công 6 vụ án, khởi tố 9 bị can, thu hồi nhiều tài sản; trong đó, có vụ dùng dao khống chế cướp xe ôm.

Nguyễn Hoàng Phúc tại cơ quan Công an.

Nguyễn Hoàng Phúc tại cơ quan Công an.

Chiều 21-6-2022, trên địa bàn xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành, xảy ra 1 vụ cướp tài sản; nạn nhân là ông Huỳnh Hữu Nghĩa, làm nghề chạy xe ôm. Theo trình bày của ông Nghĩa, chiều cùng ngày, khi ông đang đón khách tại ngã tư huyện Châu Thành thì có một nam thanh niên đến thuê chở đến UBND xã Phú An Hòa; tuy nhiên khi đến nơi, tên này không xuống xe mà tiếp tục yêu cầu ông chạy vòng vèo qua nhiều tuyến đường khác nhau. Đến đoạn đường vắng người, y bất ngờ dùng dao đâm vào lưng ông Nghĩa. Bị tấn công bất ngờ, ông Nghĩa bỏ chạy, sau đó tên cướp đã lấy xe mô tô của ông tẩu thoát.

Nhận được tin báo của bị hại, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Châu Thành nhanh chóng phân công lực lượng đến hiện trường; phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ. Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn do dấu vết hiện trường hầu như không có; thời điểm gây án đã tối, tên cướp lại đeo khẩu trang; nạn nhân vì quá hoảng loạn nên không nhận dạng được đặc điểm tên cướp. Ông Nghĩa chỉ mô tả thủ phạm là nam thanh niên khoảng 20 tuổi, dáng người thấp, ốm, sau khi cướp xe tên cướp đã tẩu thoát về hướng thị trấn Châu Thành.

Từ thông tin này, Đội Cảnh sát hình sự chỉ đạo các trinh sát mở nhiều hướng điều tra, trong đó tập trung truy xuất hình ảnh từ các camera dọc theo hướng di chuyển của ông Nghĩa và hướng tên cướp tẩu thoát; đồng thời, rà soát tất cả các đối tượng nghi vấn trên địa bàn để khoanh vùng, sàng lọc. Kết quả trích xuất hình ảnh từ camera, chân dung sơ bộ về tên cướp dần được lực lượng chức năng phác họa ra.

Theo hình ảnh được camera ghi nhận tại đoạn đường tên cướp đi đến thuê ông Nghĩa chở đi có nhiều tiệm game online, tên này đi bộ lang thang trên một đoạn đường khá dài, có dáng người ốm, quần áo xốc xếch nên rất có thể đây là đối tượng nghiện ma túy, hoặc nghiện game. Do đó, hướng điều tra được cơ quan công an chú trọng vào nhóm đối tượng này. Kết quả, các trinh sát nhận được thông tin từ một cơ sở kinh doanh game online M.T ở Khu phố 3, thị trấn Châu Thành cho biết thường xuyên có đối tượng nam với đặc điểm tương tự như đối tượng được công an mô tả. Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Châu Thành đã nhanh chóng phân công lực lượng triển khai các phương án bắt giữ.

Đến trưa 22-6-2022, tại tiệm game M.T xuất hiện một đối tượng nam; xác định đây chính là hung thủ của vụ cướp nên các trinh sát từ nhiều hướng đã đồng loạt ập vào, khống chế, bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của y cũng như người xung quanh. Tại cơ quan công an, y khai là Nguyễn Hoàng Phúc, sinh năm 2003, ngụ xã An Phước, huyện Châu Thành; do nghiện chơi game, lại không có nghề nghiệp, nên vào ngày 21-6-2022, sau khi “nướng sạch túi tiền” vào game, y nảy sinh ý định cướp xe ôm để tiếp tục “cày game” và ông Nghĩa chính là nạn nhân của y. Xe mô tô sau khi cướp được, Phúc đem bán được 500 ngàn đồng và dùng toàn bộ số tiền trên đổ vào game online.

Việc điều tra làm rõ, bắt giữ được tên cướp nguy hiểm chỉ chưa đầy một ngày gây án là sự nỗ lức rất lớn của Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Châu Thành; kết quả ấy càng củng cố thêm lòng tin của nhân dân đối với lực lượng Công an.

Qua vụ án trên cho thấy, nghiện game cũng có thể là nguyên nhân phát sinh tội phạm. Do đó, các bậc phụ huynh cần quan tâm quản lý, giáo dục con em, tránh dẫn đến những sự việc đáng tiếc.

Bài, ảnh: Phúc Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích