Họp mặt đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh, An Giang:

Tự hào người con quê hương Đồng khởi

17/02/2019 - 21:22

Lãnh đạo tỉnh và TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Liên lạc Hội đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Phan Hân

Lãnh đạo tỉnh và TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Liên lạc Hội đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Phan Hân

Ngày 17-2-2019, Ban Liên lạc đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự tại TP. Hồ Chí Minh có Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong. Họp mặt đồng hương tại An Giang có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải.

Ấm áp nghĩa tình

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp đầu năm, Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh có dịp gặp nhau hàn huyên tâm sự và cùng nhau ghi nhận những đóng góp của mọi người cho quê hương. Từ đó, tiếp thêm động lực, chia sẻ và lan tỏa thêm những quan tâm, hỗ trợ thiết thực mang đậm tình đồng hương của cộng đồng người Bến Tre xa quê.

Tại buổi họp mặt truyền thống lần thứ 29 diễn ra ngày 17-2-2019, đồng hương tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp gặp gỡ tay bắt mặt mừng, thăm hỏi nhau sức khỏe, thắt chặt tình thân hữu. Trưởng Ban Liên lạc đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh Lê Tâm Dũng cho biết, thời gian qua, cộng đồng và ban liên lạc đồng hương các huyện và TP. Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh luôn phối hợp với các cấp, ngành tỉnh tích cực vận động đóng góp cho Bến Tre số tiền và hiện vật trị giá trên 99 tỷ đồng đã giúp các địa phương trong tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội, các công trình giao thông nông thôn, y tế, giáo dục cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Theo Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, sự giúp đỡ của cộng đồng người Bến Tre xa quê bên cạnh giá trị vật chất mà mang giá trị tinh thần to lớn. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, đồng hương tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đóng góp cho tỉnh và mong sự quan tâm của nhà đầu tư từ TP. Hồ Chí Minh đối với tỉnh trong thời gian tới không chỉ là an sinh xã hội mà còn mở rộng phát triển kinh tế. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi về cải cách hành chính và sẽ đón tiếp các nhà đầu tư góp phần phát triển quê hương.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo nhấn mạnh: Mỗi người Bến Tre dù ở đâu luôn tự hào mình là con em của quê hương Đồng Khởi. Đó là điều kiện, ý chí, khát vọng để người Bến Tre thành đạt trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chính lực lượng này đã đóng góp rất lớn cho tỉnh. Ngoài ra, cộng đồng người Bến Tre xa quê còn lôi cuốn bà con, bạn hữu ở các tỉnh, thành khác quan tâm đến tỉnh, đó là sự cộng hưởng rất lớn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

Là người Bến Tre sống và lớn lên tại TP. Hồ Chí Minh tham gia tại buổi họp mặt, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh cho biết, bà luôn gắn bó máu thịt với cộng đồng người Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh. Cùng đóng góp cho quê hương Bến Tre, Hội trưởng Hội từ thiện Hạt Phù Sa Lê Văn Hữu chia sẻ, hội sẽ tập trung mảng xây dựng cầu, nhà tình thương và tiếp sức đến trường cho quê hương.

Tự hào truyền thống quê hương

Tại Lữ đoàn Tăng Thiết Giáp 416 (An Giang), lãnh đạo chính quyền địa phương, lãnh đạo các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bến Tre cùng 150 người con Bến Tre đang sinh sống và làm việc tại An Giang đã tề tựu, cùng nhau chia sẻ những vui buồn của người con xa quê, cùng nhau khơi lại và tự hào với truyền thống “Anh dũng Đồng khởi, thắng Mỹ diệt ngụy” năm nào. Qua đó, tiếp tục tạo động lực góp phần giúp những người con quê hương Bến Tre phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác và lao động tại tỉnh An Giang.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Liên lạc Hội đồng hương Bến Tre tại An Giang. Ảnh: Q.Hùng

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Liên lạc Hội đồng hương Bến Tre tại An Giang. Ảnh: Q.Hùng

Ông Lê Văn Gạt - Phó trưởng Ban Liên lạc Hội đồng hương Bến Tre tại An Giang cho biết: Trong những năm qua, với sự quan tâm giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần của địa phương và lãnh đạo tỉnh nhà, Hội đồng hương Bến Tre tại An Giang đã thường xuyên thăm hỏi các gia đình chính sách, các đồng hương bị bệnh hiểm nghèo; gia đình khó khăn; thăm hỏi, chúc Tết các gia đình lão thành cách mạng. Năm 2018 cũng là năm hoạt động của hội đồng hương có nhiều điểm mới. Hội đã vinh dự đón tiếp nhiều đoàn của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh đến thăm hỏi, động viên, chúc mừng. Trong năm 2019, hội đề ra mục tiêu phấn đấu vận động xây dựng từ 1 - 2 căn nhà “Tình đồng hương”.

Tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh nhà trong năm 2018 và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019; đặc biệt là TP. Bến Tre vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận đô thị loại II. Ông Trương Duy Hải mong muốn những người con quê hương Bến Tre tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng tốt các phong trào cách mạng tại địa phương. Đồng thời, luôn hướng về Bến Tre, ủng hộ vật chất lẫn tinh thần để góp phần đưa Bến Tre ngày một phát triển.

Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi năm 2019, không khí ấm áp nghĩa tình của các buổi họp mặt đã góp thêm ngọn lửa của tình yêu quê hương trong lòng mỗi người con Bến Tre. Dù học tập, công tác hay lao động ở mọi miền đất nước vẫn luôn đoàn kết, gắn bó, cùng nhau xây dựng hình ảnh người dân xứ Dừa trong mắt bạn bè ngày càng tốt đẹp.

P. Hân - Q. Hùng

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN