Kiên định đi theo con đường riêng khi bước chân vào ngành bảo hiểm nhân thọ, Nguyễn Quang Tuấn hay còn gọi là Tuấn NQ - chàng trai 9x với gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm nhân thọ, đã hái được quả ngọt với phương châm “bảo hiểm là phải thật”, bên cạnh chiến lược áp dụng công nghệ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng của mình.

Bén duyên với nghề bảo hiểm và niềm đam mê
Vào khoảng năm 2014, khi đang trong giai đoạn nghỉ ngơi tìm một công việc mới, Tuấn NQ được bạn bè gợi ý thử sức ở một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ đối với chuyên ngành Quản trị Marketing của mình: Tư vấn tài chính bảo hiểm nhân thọ.
Dù vậy, với tính cách năng động khi còn là sinh viên và không ngại thử thách bản thân, anh đã nhận lời và từ đó - những điều thú vị mà anh không ngờ tới đang chờ mình ở phía trước.
Những ngày đầu làm quen với bảo hiểm, anh nhận ra chuyên viên kinh doanh bảo hiểm không đơn thuần là chạy theo doanh số và hoa hồng, mà cốt lõi phải là mang đến lợi ích thật sự và sự hài lòng cho khách hàng. Quá trình này đã đến sau khi anh cảm thấy niềm vui trong công việc khi nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng.
Niềm tin áp dụng công nghệ vào công việc được hình thành
Trở lại gần một thập kỷ trước, telesales hay tổ chức hội nghị khách hàng là các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng được hầu hết các đại lý bảo hiểm nhân thọ áp dụng. Dự đoán được xu hướng bão hòa của cách làm này trong tương lai gần, Tuấn NQ đã mạnh dạn áp dụng digital marketing (tiếp thị số) - công cụ tiếp thị đã được anh trải nghiệm rất nhiều ở các công việc trước đó để áp dụng cho bảo hiểm nhân thọ.
Tình cờ, văn phòng tổng đại lý của anh đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân viên để mở rộng quy mô kinh doanh. Không chờ đợi thêm, anh thử nghiệm Facebook ads để tìm kiếm ứng viên cho vị trí tư vấn tài chính thay cho cách làm truyền thống hiện tại.
Qua việc đo lường dữ liệu và tinh chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình, anh đã đạt được thành công bước đầu với số lượng nhân viên được tuyển dụng vượt yêu cầu đề ra. Đây cũng là lúc anh anh có niềm tin rằng, thế mạnh của bản thân sẽ có đất diễn ở một lĩnh vực tài chính như bảo hiểm nhân thọ.
Bắt đầu hái quả ngọt và định hình phương châm làm việc
Tuấn NQ tiếp tục sử dụng công cụ digital marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng, song song là không ngừng trau dồi kiến thức và nghiên cứu các dữ liệu thu thập được từ các chiến dịch quảng cáo, anh đã liên tục nâng cao doanh số qua từng quý, năm và giành được các giải thưởng thuộc top đầu của văn phòng tổng đại lý nơi anh công tác như: Top 1 Tư vấn tài chính, Top 1 Quản lý kinh doanh, Top 1 Trưởng phòng kinh doanh của văn phòng tổng đại lý nơi anh cộng tác.

Sau nhiều năm làm việc và chăm sóc hàng ngàn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, anh nhận ra vòng đời của sản phẩm bảo hiểm là rất dài so với các ngành nghề khác. Ở đó, khâu tư vấn bán hàng và chăm sóc sau bán hàng được anh rất coi trọng. Vì vậy, anh luôn đặt hết tâm huyết vào hai giai đoạn này để đảm bảo rằng khách hàng sẽ luôn hài lòng.
----------------
Hiện nay, Tư vấn viên bảo hiểm Tuấn NQ vẫn không ngừng làm mới mình để bắt kịp với sự phát triển chóng mặt của công nghệ. Bên cạnh đó, anh cũng tích cực chia sẻ các kinh nghiệm và bài học của mình để xây dựng đội ngũ lớn mạnh hơn và dẫn dắt, truyền lửa cho các những người mới làm nghề thông qua các buổi chia sẻ cho các văn phòng đại lý.
“Chỉ khi khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ, bạn mới tìm thấy niềm vui trọn vẹn trong công việc”. Từ đó, anh tâm niệm phương châm làm việc của bản thân là “bảo hiểm là phải thật” và vẫn trung thành với câu slogan đó cho đến ngày hôm nay.