Tuổi trẻ Công an Bến Tre xung kích sáng tạo, mưu trí dũng cảm, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

06/03/2012 - 15:19
Thanh niên công an tiêu biểu trong lễ tuyên dương lần II năm 2011.

Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” là cuộc vận động lớn được phát động trong toàn lực lượng công an nhân dân, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ đồng bộ từ lãnh đạo, chỉ huy đến cán bộ chiến sĩ trong việc xây dựng tác phong chính quy, chấp hành nghiêm điều lệnh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, quân phong, quân kỷ, xây dựng nếp sống văn hóa, nêu cao tinh thần trách nhiệm ý thức phục vụ nhân dân. Qua một năm triển khai thực hiện, cuộc vận động đã thu được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.

Là lực lượng xung kích, trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, năm qua, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động đến từng cán bộ, đoàn viên thanh niên công an, phát động các cơ sở Đoàn và đoàn viên, tích cực hưởng ứng thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các buổi tọa đàm, hái hoa dân chủ, hội thi xoay quanh các nội dung của cuộc vận động như: “Văn hóa giao tiếp, ứng xử”, “Thái độ phục vụ nhân dân”, lồng ghép với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân”. Mỗi đoàn viên, thanh niên đã phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo 6 điều Bác Hồ dạy. Phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân, các đơn vị đã nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, rèn luyện thái độ ứng xử có văn hóa trong giao tiếp, điển hình như: Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Bến Tre với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”. Mỗi cán bộ, chiến sĩ tự quán triệt tư cách làm việc cho mình, sẵn sàng đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu gây phiền hà cho nhân dân. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, những việc người dân chưa hiểu thì tận tình giải thích cặn kẽ, chu đáo, với tinh thần thái độ chuẩn mực, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.

Là lực lượng thường xuyên tiếp xúc và giải quyết các công việc có liên quan đến công dân, mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Chi đoàn Khối An ninh Nhân dân luôn ý thức được trách nhiệm của mình trước nhân dân. Ban Chấp hành Chi đoàn thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cùng với cấp ủy, Ban Chỉ huy đơn vị tạo mọi điều kiện cho cán bộ, đoàn viên được học tập quán triệt các chuyên đề tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, ra sức phấn đấu học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, thái độ phục vụ công dân không ngừng được nâng lên; cán bộ, đoàn viên ở hai đơn vị này đã phát huy tốt vai trò xung kích trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo thuận lợi và rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục về xuất nhập cảnh, cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) cho công dân. Bên cạnh đó, Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính còn tổ chức ngày thứ bảy tình nguyện để đến tận nhà cấp, đổi lại CMND cho các trường hợp ốm đau, thương tật, gia đình chính sách, người già neo đơn không có điều kiện đi lại. Việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện được tinh thần vì nhân dân phục vụ của người chiến sĩ công an, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Tích cực hưởng ứng cuộc vận động, với tinh thần xung kích, sáng tạo, mỗi cơ sở Đoàn trong Công an Bến Tre đều đăng ký thực hiện công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, như: Đoàn ủy Công an huyện Mỏ Cày Nam phối hợp với các chi đoàn bạn trên địa bàn cùng nhân dân chung tay xây dựng đường nông thôn, Chi đoàn ghép Tổ chức - Chính trị - Thanh tra - Phong trào với công trình “Nâng bước đến trường”, vận động các mạnh thường quân đóng góp kinh phí giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Chi đoàn Phòng Hồ sơ thành lập Tổ Cờ đỏ phối hợp với Tổ Điều lệnh bán chuyên trách của đơn vị thường xuyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành điều lệnh trong lực lượng cán bộ, đoàn viên và cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, qua đó góp phần chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, ngôn phong chuẩn mực, thái độ khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức và công dân cũng như văn hóa ứng xử văn minh lịch sự trong giao tiếp của cán bộ, chiến sĩ.

Xây dựng đội ngũ cán bộ chiến sĩ có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, nếp sống văn hóa “vì nhân dân phục vụ” luôn được tuổi trẻ Công an tỉnh nhà thực hiện nghiêm túc, từ đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác chuyên môn cũng như trong phong trào Đoàn. Trong năm 2011, đã có nhiều tập thể, cá nhân đoàn viên Công an Bến Tre được lãnh đạo các cấp biểu dương, khen thưởng trong các đợt thi đua ngắn hạn; 21/23 cơ sở Đoàn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; hai cá nhân được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

Có thể khẳng định, qua một năm thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, tuổi trẻ Công an tỉnh nhà đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, trong nhận thức và hành động của từng đoàn viên, thanh niên. Tinh thần xung kích, thái độ tận tụy với công việc, với nhân dân được nâng lên rõ nét từ những kết quả đó, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng và nhân dân giao phó trong thời gian tới, góp phần cùng lực lượng công an tỉnh nhà thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” để xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và nhân dân.

Bài, ảnh: Vũ Khanh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN