Tuổi trẻ công an xung kích trên mọi mặt trận

15/03/2023 - 05:39

BDK - Những năm qua, tuổi trẻ Công an tỉnh với hơn 650 đoàn viên, thanh niên (ĐV, TN) đang công tác, sinh hoạt tại 11 cơ sở đoàn luôn là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua của ngành; hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác đoàn, phong trào TN, góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ công an trong lòng nhân dân trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia làm đường nông thôn. Ảnh: Minh Tú

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia làm đường nông thôn. Ảnh: Minh Tú

Trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội, ĐV, TN Công an Bến Tre có mặt ở hầu hết các lĩnh vực, địa bàn; giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT; tham gia xác lập, phá nhiều chuyên án phức tạp; sẵn sàng đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm như: hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường… tổ chức canh gác, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, cán bộ, ĐV, TN đã xung kích, tiên phong đảm nhận những việc khó, góp phần phục vụ tốt công tác chiến đấu của toàn lực lượng. Thực hiện Đề án “Đưa công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã”, đã có hàng trăm lượt cán bộ, ĐV xung phong về cơ sở, phụ trách các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Không chỉ tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND xã các kế hoạch đảm bảo ANTT, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, bằng tinh thần, trách nhiệm, các cán bộ, chiến sĩ còn đưa ra những giải pháp hiệu quả, góp phần chuyển biến mạnh mẽ tình hình ANTT ở cơ sở.

Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, Đoàn TN Công an tỉnh đã xây dựng, thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc tiêu biểu, đạt hiệu quả, gắn với công tác chuyên môn. Trong đó phải kể đến những công trình đẩy mạnh việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ như “ĐV xung kích tham gia hỗ trợ điện tử hóa tàng thư căn cước”. Qua 5 tháng thực hiện (tháng 5 đến tháng 9-2022), đội hình xung kích của 11 cơ sở đoàn trực thuộc đã tăng cường làm ngoài giờ hành chính, hỗ trợ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nhập dữ liệu hơn 80 ngàn hồ sơ vào hệ thống. Hay mô hình “ĐV xung kích tham gia hỗ trợ nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến”, sau 2 tháng thực hiện, đội hình đã hỗ trợ, hướng dẫn cho hàng ngàn người dân cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ Công an Bến Tre còn đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào TN. Các hoạt động luôn được ĐV, TN sôi nổi hưởng ứng. Những năm gần đây, các hoạt động này chủ yếu hướng về cơ sở. Nổi bật nhất là những chuyến “Hành quân xanh”, hỗ trợ các địa bàn còn khó khăn trong xây dựng nông thôn mới; tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: tuyên truyền pháp luật cho nhân dân; làm đường nông thôn, phối hợp với công an xã tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn… càng thắt chặt tình cảm gắn bó giữa quân với dân.

Thượng úy Cao Anh Khoa - Bí thư Đoàn TN Công an tỉnh cho biết: “Với khẩu hiệu “Bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo, phát triển”, các cơ sở đoàn ngày càng có nhiều công trình, phần việc thiết thực, lan tỏa, gắn với nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, trong năm 2023, tuổi trẻ Công an Bến Tre sẽ tập trung các hoạt động hướng về cơ sở; hoạt động gắn với công tác chuyển đổi số, góp phần đảm bảo ANTT trong tình hình mới”.

Thanh Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN