Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 ở TP. Bến Tre

23/07/2021 - 06:30

BDK - Theo thống kê của ngành chức năng, đến 9 giờ ngày 22-7-2021 trên địa bàn TP. Bến Tre có 43 trường hợp F0 (đã xét nghiệm PCR). Công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp, nhất là công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân về công tác phòng chống dịch.

Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 bằng loa lưu động đến các ấp, khu phố trên địa bàn TP. Bến Tre. Ảnh: CTV

Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 bằng loa lưu động đến các ấp, khu phố trên địa bàn TP. Bến Tre. Ảnh: CTV

Công tác phối hợp

Sau khi xảy ra ca F0 tại Phường 5, TP. Bến Tre, UBND TP. Bến Tre đã ban hành công văn áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố từ 00 giờ ngày 16-7-2021. Trước đó, thành phố đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch đúng theo quy định và hướng dẫn của cấp trên.

Song song đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch (BCĐ) thành phố đã thành lập 4 tổ kiểm tra, xử lý trên toàn địa bàn gắn với các tổ kiểm tra, xử lý của xã, phường; phân công các thành viên BCĐ thành phố phụ trách chống dịch trên từng địa bàn để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn BCĐ xã, phường; tổ chức họp trực tuyến giữa thành viên BCĐ thành phố và chủ tịch UBND các xã, phường theo định kỳ lúc 13 giờ 30 hàng ngày, bắt đầu thực hiện từ ngày 19-7-2021.

Ngoài việc thành lập các chốt chặn kiểm tra theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, BCĐ thành phố thường xuyên ra quân kiểm tra, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng trên toàn địa bàn; xử lý các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Qua thực tế kiểm tra, đa số các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các quy định về công tác phòng chống dịch.

Đối với các khu vực có xảy ra dịch, cùng với việc tuyên truyền sâu rộng, BCĐ thành phố đã phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác cách ly,  phong tỏa vùng có dịch. Qua đó, đã ổn định tình hình an ninh trật tự vùng có dịch, tạo niềm tin trong nhân dân. Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương cho hay: “Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, BCĐ thành phố đã được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Lực lượng làm công tác cách ly, kiểm soát đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Các cơ quan chức năng thành phố phối hợp chặt chẽ, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Tuy nhiên, cũng có ý kiến đóng góp đối với các xã, phường trong việc phát phiếu đi chợ đối với hộ dân là chưa linh hoạt, cũng có ý kiến phản ánh về các chốt kiểm soát còn chậm cho qua trạm dẫn đến đông người phải đứng chờ, BCĐ thành phố đã kịp thời điều chỉnh cho phù hợp và được sự đồng tình cao trong nhân dân”.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 luôn được Thành ủy, UBND TP. Bến Tre quan tâm hàng đầu. BCĐ thành phố đã chỉ đạo thực hiện, quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ; tuyệt đối không lơ là, chủ quan; tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. Các cơ quan, đơn vị thường xuyên tuyên truyền, vận động trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu làm nòng cốt, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

BCĐ thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố tăng thời lượng phát sóng trên hệ thống truyền thanh thành phố, xã, phường. Ngoài thời gian phát sóng định kỳ, đã tăng thêm chương trình phát sóng vào lúc 9 giờ, 15 giờ, 19 giờ hàng ngày; tổ chức tuyên truyền lưu động nhằm đảm bảo thông tin sâu rộng trong nhân dân. Hình thức tuyên truyền đa dạng: băng-rôn trên các tuyến đường chính, các khu vực đông dân cư trên địa bàn; qua hệ thống màn hình Led tại đại lộ Đồng Khởi, công viên Bến Tre...; tuyên truyền bằng loa lưu động đi bằng xe máy đến các ngõ hẻm, vùng sâu… để người dân hiểu và nâng cao nhận thức về phòng chống dịch. Ngoài ra, có nhiều nhóm công tác ở các đoàn thể, tổ, hội đã thông tin cho nhau bằng Zalo, Facebook, sau khi nhận được tin tức chính thống từ cơ quan chức năng.

Chị Hồng Hà - cán bộ truyền thanh xã Phú Hưng chia sẻ: “Đài truyền thanh xã phát thanh theo định kỳ, tăng ca và tăng thời lượng theo chỉ đạo của cấp trên, những lúc thông báo khẩn thì phát thanh kịp thời liền. Tại xã, có 3 loa lưu động, Hội Phụ nữ xã phối hợp với Đoàn thanh niên phân làm 3 nhóm đi tuyên truyền hết 6/6 ấp, đến tận các nhà dân ở sâu trong vườn”. Theo chị Hà, người dân giờ đây rất quan tâm đến thời sự về dịch Covid-19, có một số nhà dân ở sâu trong vườn, hễ sắp đến giờ nhóm tuyên truyền lưu động tới là mấy dì, mấy cô, chú đã “nhấp nhổm” để được nghe loa phát thanh. Theo thống kê của cơ quan chức năng, đến 9 giờ ngày 22-7-2021, Phú Hưng đã có 9 trường hợp là F0.

Anh Nguyễn Mạnh - cán bộ truyền thanh xã Phú Nhuận cho biết: “Tăng thời lượng phát thanh về phòng chống dịch Covid-19, người dân rất đồng tình. Những lúc phát sóng, có nhiều người đã tới gần chỗ đặt loa để nghe cho rõ hơn”.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN