UBND tỉnh chỉ đạo nhiệm vụ an toàn thông tin mạng năm 2024

23/05/2024 - 20:11

BDK - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về an toàn thông tin mạng năm 2024; thống nhất chọn chủ đề năm 2024 trong lĩnh vực an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh là “Năm phòng, chống lừa đảo trực tuyến”.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương bảo đảm 100% hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh được phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ; được triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ đã phê duyệt; được tổ chức bảo đảm an toàn thông tin thực chất, toàn diện.

Duy trì và nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thông tin theo mô hình “4 lớp”. Tăng cường kết nối, duy trì kết nối ổn định, chia sẻ đầy đủ dữ liệu giám sát theo thời gian thực về Trung tâm Giám sát điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC) tỉnh và Hệ thống giám sát quốc gia để được hỗ trợ giám sát, phân tích, cảnh báo sớm các nguy cơ về an toàn thông tin mạng và tấn công mạng.

Đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, nhất là người dân nông thôn, vùng xa để tránh bị lừa đảo trên không gian mạng; giúp người sử dụng Internet được trang bị đầy đủ nhận thức và các kỹ năng cơ bản về bảo đảm an toàn thông tin, có thể an tâm sử dụng mạng Internet, mạng xã hội, thực hiện các thủ tục hành chính hay giao dịch điện tử trên không gian mạng. Thường xuyên truy cập Cổng không gian mạng quốc gia (khonggianmang.vn) để kịp thời nhận được cảnh báo, cung cấp các nội dung tuyên truyền.

T. Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN