UBND tỉnh đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân

22/05/2013 - 07:59

Sáng 21-5-2013, ông Cao Văn Trọng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại, giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Quang Châu Lâm, có đất nằm trong Dự án nạo vét thượng nguồn sông Ba Lai. Tham dự có đại diện Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng một số cơ quan, ban, ngành tỉnh và huyện Châu Thành.

Công trình nạo vét thượng nguồn sông Ba Lai (Châu Thành) được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 130/2008. Sau khi có quyết định này, các cơ quan chức năng đã tiến hành công khai cho các hộ dân, trong đó có Công ty TNHH AAA (do ông Nguyễn Quang Châu Lâm làm Giám đốc) tham dự.

Theo Quyết định 2480/2012 của UBND tỉnh, phần đất của Công ty TNHH AAA bị thu hồi có diện tích 1.046,8m2, gồm: 672,8m2 đất SKC (đất cơ sở sản xuất, kinh doanh) và 374m2 đất cặp sông Ba Lai (đất này do Công ty tự san lấp thêm để sử dụng, chưa kê khai đăng ký và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), tọa lạc tại thị trấn Châu Thành. Quá trình thu hồi đất, cơ quan chức năng huyện thực hiện đúng theo trình tự và cắm mốc giải phóng mặt bằng, đo đạc đất để bồi thường nhưng ông Lâm không hợp tác,  không ký tên vào biên bản đo đạc. Sau đó, ông Lâm khiếu nại, với nội dung: Quyết định 2480 của UBND tỉnh không có căn cứ vào văn bản nào về phê duyệt dự án đầu tư công trình trên; yêu cầu đo đạc lại phần đất bị thu hồi (ông Lâm cho là đất đo bị thiếu); yêu cầu UBND tỉnh tạm đình chỉ thi hành Quyết định 2480 và đo đạc thực tế để xác định ranh giới, diện tích đất bị thu hồi.

Tại buổi đối thoại, sau khi được các cơ quan chức năng giải thích, chứng minh việc thu hồi đất của ông Lâm là đúng theo trình tự, thủ tục luật định, ông Lâm có yêu cầu được xem xét, hỗ trợ bồi thường công sức đã cải tạo, làm đường đi trên phần đất 374m2 (do ông đã đầu tư từ năm 2004,  nhưng chưa đăng ký kê khai và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).

Kết thúc buổi làm việc, ông Cao Văn Trọng ghi nhận những yêu cầu của ông Lâm; đề nghị các ngành chức năng tỉnh, huyện Châu Thành xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN