Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giao ban trực tuyến quý III-2021

15/10/2021 - 14:28

BDK.VN - Sáng 15-10-2021, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý III-2021. Tại điểm cầu Trung ương, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu trong Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Tại điểm cầu Bến Tre, Quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh tham dự hội nghị.

Báo cáo tình hình đời sống nhân dân trong đại dịch Covid-19 và một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận (MT) đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đại diện Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng: Đại dịch Covid-19 có những diễn biến rất phức tạp, khó lường tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Quý III-2021, tỷ lệ thất nghiệp là 3,72%, thiếu việc làm trong độ tuổi lao động là 4,39%, cao nhất từ quý I-2020 đến nay. Việc triển khai công tác cứu trợ, bảo đảm an sinh xã hội tại một số địa bàn, nhất là khu cách ly còn khó khăn do số lượng người cần được hỗ trợ rất lớn. Hoạt động dạy và học trực tuyến còn bất cập.

Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, cố gắng, sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, tình hình phòng chống dịch đã có chuyển biến tích cực. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chuyển tải, lan tỏa những chính sách, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Từ kết quả trên, niềm tin của của nhân dân với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tiếp tục được nâng cao và củng cố. Lòng yêu nước được biểu hiện bằng những hành động thiết thực, hiệu quả, nhiều nguồn lực trong xã hội được huy động cho công tác phòng chống dịch, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chia sẻ, hỗ trợ, chi viện của toàn quốc cho các địa phương thuộc tâm dịch.

Quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Tính đến ngày 7-10-2021, theo tổng hợp sơ bộ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố; Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được 20.512 tỷ đồng, trong đó, qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 11.731 tỷ đồng; qua Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 là 8.781 tỷ đồng. Đã phân bổ, hỗ trợ các tỉnh, thành phố và chi mua vắc-xin phòng Covid-19 là 17.204 tỷ đồng, trong đó đã phân bổ 3,462.564 phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh, hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch… là 10.260 tỷ đồng; Quỹ vắc-xin đã chi 6.944 tỷ đồng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Tham gia thảo luận tại hội nghị, đại biểu các địa phương: Hà Nội, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Nghệ An, Đồng Nai, Hậu Giang… báo cáo thêm những bài học kinh nghiệm; sự ủng hộ từ các cá nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong công tác phòng chống dịch Covid-19; việc thực hiện công tác an sinh xã hội; những khó khăn, vướng mắc trong công tác MT thời gian tới…

Qua đây, các đại biểu thống nhất đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong những tháng cuối năm. Trong đó có một số nhiệm vụ trọng tâm đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. MT các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch Covid-19. Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021. Triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021); tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021. Các hoạt động chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Tin, ảnh: P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN