V.League 2020 tiếp tục phải hoãn vô thời hạn

16/04/2020 - 09:38

Ngày 16-4-2020, VPF sẽ có thông báo liên quan đến lộ trình tổ chức giải sau khi Chính phủ có quyết định chính thức về quy định giãn cách xã hội đối với các địa phương.

Theo thông báo gần nhất của VPF, V.League sẽ chọn 2 cột mốc để tổ chức trở lại V.League là 15-4 và 1-5. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng trước tác động tiêu cực của đại dịch Covi-19 với toàn xã hội. 

Với diễn tiến dịch bệnh như hiện tại, cột mốc 15-4 V.League thi đấu trở lại đã chính thức phá sản. Bây giờ, VPF và các đội bóng phải tính đến những cột mốc tiếp theo, thậm chí cả những giải pháp chưa từng có nhằm đảm bảo mùa giải về đích đúng hạn để tạo điều kiện cho các ĐTQG hoạt động hoàn thành nhiệm vụ quốc tế. 

Đặc biệt, các nhà quản lý bóng đá cũng như các CLB phải tính đến cả những kịch bản xấu hơn, đó là việc dịch bệnh tiếp tục mang đến tác động tiêu cực và bóng đá Việt Nam phải chấp nhận giải pháp không mong muốn. 

Dựa trên những quyết định giãn cách xã hội đối với các tỉnh thành, trong đó có phân chia thành ba nhóm nguy cơ mà Chính phủ vừa công bố, V.League sẽ không thể diễn ra trong thời gian trước mắt. Lúc này, giải đấu chỉ có thể diễn ra khi dịch bệnh được kiểm soát và VPF nhận được sự đồng ý tổ chức giải của các cơ quan quản lý thể thao và Nhà nước.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN