Vận động viên Bến Tre tham gia SEA Games 31 thành công, hiệu quả

25/05/2022 - 05:52

BDK - Sau hơn 12 ngày diễn ra sôi nổi, SEA Games 31 (Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31) do Việt Nam đăng cai tổ chức đã bế mạc. Đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc được xếp vị trí thứ nhất toàn đoàn, với 205 huy chương (HC) vàng và nhiều HC bạc, đồng. Tham gia trong kỳ SEA Games này, Bến Tre có 6/6 vận động viên (VĐV) đạt HC. Kết quả này là thành tích nổi trội, xuất sắc trong nhiều kỳ VĐV Bến Tre tham gia thi đấu tại SEA Games.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thăm, chúc mừng vận động viên Phạm Thị Kiều Giang. Ảnh: Hoàng Anh

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thăm, chúc mừng vận động viên Phạm Thị Kiều Giang. Ảnh: Hoàng Anh

Thi đấu xuất sắc, lập kỷ lục mới

Hiệu trưởng Trường Năng khiếu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Nguyễn Tuấn Tú cho biết, Bến Tre có 6 VĐV tham gia trong các đội tuyển quốc gia thi đấu tại SEA Games 31, gồm: Phạm Nguyễn Hồng Mơ (Kurash), Phạm Thị Kiều Giang (Vovinam), Nguyễn Ngọc Diễm Phương (Judo), Phạm Thanh Bảo (Bơi lội), Trần Văn Vũ và Trần Văn Danh (Canoeing).

Đây được xem là “những gương mặt vàng” của làng thể thao Bến Tre. Các VĐV trưởng thành từ Trường Năng khiếu TDTT tỉnh, đội tuyển tỉnh và đã cống hiến cho các đội tuyển quốc gia, góp sức trong các giải đấu quốc tế. Đặc biệt, SEA Games 31 vừa diễn ra, các VĐV được các huấn luyện viên (HLV) quốc gia đánh giá cao về khả năng tập luyện và thi đấu. Kết thúc SEA Games 31, cả 6/6 VĐV Bến Tre đều xuất sắc đạt tổng số 8 HC các loại. Cụ thể, 4 HC vàng (1 HC vàng Kurash, 2 HC vàng Bơi lội và 1 HC vàng Vovinam), 2 HC bạc (Bơi lội), 2 HC đồng (Canoeing, Judo) và 1 kỷ lục (Bơi lội).

Trong đó, VĐV Phạm Thanh Bảo (TP. Bến Tre) xuất sắc giành 2 HC vàng nội dung bơi ếch 50m và 100m (phá kỷ lục SEA Games 100m) cùng 2 HC bạc nội dung bơi ếch 200m và tiếp sức 4x100m hỗn hợp nam.

Các VĐV đã có quá trình khổ luyện dưới sự hướng dẫn của các HLV Bến Tre, sau đó đến các HLV quốc gia. Không chỉ được nâng cao về trình độ, kỹ năng thi đấu, các VĐV còn được bồi dưỡng về lòng yêu nước, sẵn sàng hết mình “vì màu cờ sắc áo” cống hiến tài năng cho thể thao quốc gia, góp sức mang vinh quang về cho Việt Nam.

Các VĐV Bến Tre không quên bày tỏ sự trân trọng, tri ân những tình cảm của gia đình, sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Trường Năng khiếu TDTT tỉnh, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia - Cần Thơ cùng sự theo dõi, ủng hộ của người hâm mộ trong thời gian qua.

Ngoài VĐV, Bến Tre còn có trọng tài tham gia làm nhiệm vụ cùng đội ngũ trọng tài quốc gia tại SEA Games 31.

Bồi dưỡng và đào tạo

Theo Phó giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Thiện Chí, có những thành tích như hôm nay, nhiều năm qua, ngành thể thao Bến Tre đã định hướng tập trung đầu tư đi vào chiều sâu theo mục tiêu “trọng tâm của trọng tâm”. Cụ thể, tập trung đầu tư vào các nội dung thế mạnh của các môn mũi nhọn, tránh dàn trải trong điều kiện tỉnh còn nhiều khó khăn.

“Thành tích tại SEA Games 31 là quá xuất sắc. Sở VHTT&DL sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển thể thao ở cả thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. Trong đó, thể thao thành tích cao sẽ tập trung ở những môn trọng tâm như: Vovinam, Bơi, Judo, Bóng chuyền nam… Tiếp tục đào tạo nguồn VĐV cho tỉnh và cống hiến VĐV cho quốc gia trong thời gian tới”, Phó giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Thiện Chí cho biết.

Trong những kết quả chung của thể thao Bến Tre, không thể không kể đến những đóng góp của Trường Năng khiếu TDTT tỉnh. Trường đã duy trì công tác tuyển sinh tập trung, đào tạo huấn luyện 4 tuyến VĐV. Số lượng VĐV được triệu tập tập huấn các đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia năm 2021 tăng hơn 4 VĐV so với năm 2020. Cụ thể, năm 2020, tỉnh có 4 VĐV tập trung đội tuyển quốc gia và 2 VĐV tập trung đội tuyển trẻ quốc gia. Năm 2021, có 6 VĐV tập trung đội tuyển quốc gia và 4 VĐV tập trung đội tuyển trẻ quốc gia.

Ngoài ra, trường còn tập trung đầu tư VĐV chủ lực, quan tâm các VĐV tập trung đội tuyển, tuyển trẻ quốc gia nâng cao thành tích, tham gia thi đấu hiệu quả tại SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc. Kỳ vọng trường sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác đào tạo, huấn luyện, hướng đến những HC quốc gia, HC khu vực châu Á và tiến xa hơn.

Ghi nhận những đóng góp của các VĐV Bến Tre tham dự SEA Games 31, lãnh đạo Sở VHTT&DL đã có chuyến thăm hỏi trực tiếp tại Hà Nội, thưởng nóng 50 triệu đồng cho các VĐV. Riêng VĐV Phạm Thanh Bảo đạt 2 HV vàng và 2 HC bạc, Hiệu trưởng Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Nguyễn Tuấn Tú đã trao thưởng số tiền 15 triệu đồng do Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Văn Bàn vận động.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN