Văn Quyết trượt pen, Hà Nội FC mất cúp vào tay Thanh Hóa

08/07/2024 - 05:16

Hà Nội FC lỡ hẹn chức vô địch Cúp Quốc gia 2023/24 sau khi để thua chủ nhà Thanh Hóa ở loạt sút luân lưu cân não.

Không ngoài dự đoán, trận chung kết tranh ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2023/24 giữa chủ nhà Thanh Hóa và Hà Nội FC đã diễn ra vô cùng kịch tính vào chiều tối ngày 7-7. Ở trận cầu này, HLV Popov chỉ có thể ngồi trên khán đài theo dõi học trò thi đấu trong khi Rimario cũng vắng mặt vì thẻ phạt.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chủ động gây sức ép trên phần sân của đối phương. Đội bóng xứ Thanh là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, xuất phát từ tình huống ngoại binh Antonio đánh đầu tầm thấp đưa bóng đi chệch khung thành Hà Nội.

Ngay lập tức, đội bóng Thủ đô đáp trả bằng một loạt pha bóng của Văn Quyết, Tuấn Hải hay Tim Hall nhưng không ai trong số họ tận dụng hiệu quả. Những phút cuối hiệp 1, đoàn quân của HLV Popov có thêm một vài cơ hội ngon ăn nhưng cũng không thể ghi bàn, đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Antonio.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC sớm đang cao nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc. Văn Xuân và Hai Long là người có được pha dứt điểm đe dọa khung thành Thanh Hóa nhưng không tận dụng tốt. Mải mê tấn công, Hà Nội FC tạo cơ hội cho đội chủ nhà phản công chớp nhoáng.

Lâm Ti Phông thoát xuống dứt điểm nhưng may cho đội khách khi hàng thủ kịp lui về tạo áp lực trong khi thủ môn Văn Hoàng phản xạ tốt và đấm bóng giải nguy. Thời gian còn lại của hiệp 2, hai đội áp sát trên phần sân của đối phương nhưng vẫn không có bất ngờ nào xảy ra.

Kết quả hòa 0-0 khiến hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi để phân định thắng thua. Trên chấm 11m, chủ nhà Thanh Hóa là đội bản lĩnh hơn khi vượt qua Hà Nội với tỷ số 9-8. Thắng lợi chung cuộc giúp Thanh Hóa bảo vệ thành công chức vô địch trong khi ngôi Á quân thuộc về Hà Nội.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN