Ngoại hạng Anh 2020/21:

Vấp ngã trước Burnley, Everton thiệt đơn thiệt kép

14/03/2021 - 06:47

Trận đấu Everton vs Burnley thuộc vòng 28 Premier League 2020/21 đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía các vị khách. Không chỉ trắng tay trên sân nhà, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti còn phải chịu tổn thất về lực lượng do thủ môn số 1 Jordan Pickford phải rời sân giữa chừng vì chấn thương.

Everton tiếp đón Burnley mà không có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý do họ mới để thua Chelsea 0-2 ở vòng trước. Ngược lại, Burnley mới gây ấn tượng khi liên tiếp cầm hòa 2 đối thủ sừng sỏ là Leicester City và Arsenal đều với tỷ số 1-1 ở 2 lượt trận gần đây. 

Tại sân Goodison Park, các vị khách trong trạng thái hứng khởi đã nhập cuộc đầy tự tin. Họ có sự khởi đầu như mơ khi mở được tỷ số trước sau 13 phút bóng lăn. Trong đợt tấn công xuất phát từ cánh trái này, Chris Wood đã xuất hiện đúng lúc để đón đường phá bóng thiếu dứt khoát của một hậu vệ đối phương. Ngay lập tức anh thực hiện cú cứa lòng vào góc xa khiến thủ môn Pickford của đội chủ nhà chỉ biết đứng như trời trồng nhìn bóng bay vào lưới.

11 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Burnley và lần này người ghi tên mình lên bảng tỷ số là Dwight McNeil. Nhận đường chuyền từ Matej Vydra, McNeil đã lập được siêu phẩm với cú sút xa từ ngoài vòng cấm buộc Pickford phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Đến phút 32, Everton gỡ lại được 1 bàn nhờ cú đánh đầu sở trường của tiền đạo Dominic Calvert-Lewin, nhưng đây đã là tất cả những gì họ làm được.

Wood trừng phạt sai lầm của Tom Davies

Wood trừng phạt sai lầm của Tom Davies

Khi hiệp 1 trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc, Everton lại càng gặp khó khăn hơn khi Pickford dính chấn thương và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Virginia. Tuy nhiên, sự thay đổi người bất đắc dĩ không khiến Everton để thua thêm, trong bối cảnh Burnley chủ động chơi phòng ngự với tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ 34%.

Trong hiệp 2, Everton đã thành công trong việc khóa chặt các mũi nhọn của Burnley, những người đã không gặp may khi có đến 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ. Đáng tiếc là ở khả năng tấn công, Everton không sao xuyên thủng được phòng tuyến của Burnley lần thứ 2 nên đành chấp nhận thất bại.

Trận Everton vs Burnley kết thúc với tỷ số 2-1 đồng nghĩa với việc các vị khách đã thu được 33 điểm sau 29 vòng và họ hiện hơn nhóm "cầm đèn đỏ" đến 7 điểm. Trong khi đó, Everton đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 trên BXH là Chelsea khi họ vẫn kém The Blues 5 điểm (46 so với 51).

* Ở trận đấu giữa Fulham vs Man City tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2020/21, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã dễ dàng hạ đo ván đối thủ 3 bàn, trong đó tiền đạo Sergio Aguero bỏ túi pha lập công đầu tiên của mùa giải, giúp Man City thẳng tiến tới chức vô địch.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City nhanh chóng đẩy Fulham phải co cụm phòng ngự bên phần sân nhà. Dẫu vậy, suốt 45 phút đầu tiên, The Citizens tỏ ra bế tắc trước hàng thủ được tổ chức vô cùng kín kẽ của Fulham. 

Man City chuyền bóng nhiều song mỗi khi tiến vào 1/3 cuối sân đối phương, họ không thể tạo ra sự đột biến nhằm xuyên thủng bức tường phòng ngự chắc chắn phía Fulham.

Phải sang tới đầu hiệp 2, Man City mới tìm được bàn phá vỡ thế quân bình. Phút 47, từ quả đá phạt bên cánh trái của Joao Cancelo, trung vệ John Stones lẻn xuống dứt điểm cận thành tung lưới Fulham.

Bàn thắng này giúp Man City dễ đá hơn hẳn khi Fulham buộc phải tấn công tìm bàn gỡ thay vì tập trung phòng ngự. Phút 56, tận dụng sai lầm của hàng thủ chủ nhà, Gabriel Jesus đoạt bóng băng xuống, lừa qua cả thủ thành Alphonso Areola rồi dễ dàng sút vào gôn trống.

Chỉ 4 phút sau, Ferran Torres kiếm về cho Man City quả penalty và Sergio Aguero không mắc sai lầm nào nâng tỷ số lên 3-0. Đáng chú ý, đây mới là pha lập công đầu tiên của El Kun cho Man xanh tại Premier League mùa này, và là bàn thứ hai của anh trên mọi đấu trường.

Ở quãng thời gian còn lại, Man City giảm tốc nên không có thêm bàn nào được ghi. Chung cuộc, Man City đánh bại Fulham 3-0 ở trận cầu tại vòng 28 Premier League. 

Chiến thắng này giúp Man City tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 71 điểm, hơn đội nhì bảng MU 17 điểm song đá nhiều hơn 2 trận. Chức vô địch gần như đã nằm trong túi của thầy trò Guardiola.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN