Vụ nổ súng tại Oman: Cảnh sát tiêu diệt 3 nghi phạm

17/07/2024 - 05:40

Liên quan đến vụ nổ súng gần một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite ở thủ đô Muscat của Oman, cảnh sát nước này cho biết họ đã tiêu diệt 3 nghi phạm.

Tính đến nay, số người thiệt mạng trong vụ việc này đã tăng lên 6 người. (Nguồn: BBC)

Tính đến nay, số người thiệt mạng trong vụ việc này đã tăng lên 6 người. (Nguồn: BBC)

Ngày 16-7, cảnh sát Oman cho biết đã tiêu diệt 3 nghi phạm liên quan vụ nổ súng gần một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite ở thủ đô Muscat của Oman.

Tính đến nay, số người thiệt mạng trong vụ việc này đã tăng lên 6 người.

Cảnh sát sở tại xác nhận ngoài 6 người thiệt mạng còn có 30 người bị thương trong vụ nổ súng một ngày trước tại nhà thờ Hồi giáo Ali bin Abi Talib tại quận Wadi al-Kabir ở Muscat. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Các quan chức Pakistan cho biết có 4 công dân nước này nằm trong 6 nạn nhân xấu số liên quan vụ việc mà Bộ Ngoại giao Pakistan mô tả là cuộc "tấn công khủng bố" nói trên.

Bộ Ngoại giao Pakistan cũng đánh giá cao Chính phủ và cơ quan chức năng Oman khi đã tiêu diệt được các đối tượng tấn công.

Cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ tại Muscat cho biết họ đang theo dõi các báo cáo về vụ việc.

Đại sứ quán Mỹ cũng khuyến cáo người dân nước này nên cảnh giác, liên tục cập nhật tin tức sở tại và chú ý đến các chỉ dẫn của chính quyền địa phương.

Oman được đánh giá là một trong những quốc gia có tình hình an ninh ổn định nhất ở khu vực Trung Đông.

Cuộc tấn công mới nói trên xảy ra khi người Hồi giáo dòng Shi'ite đang thực hành nghi lễ tưởng nhớ thế kỷ 7 ngày cháu trai Iman Hussein của nhà tiên tri Mohammed qua đời.

Trong thời gian thực hành nghi lễ này, đôi khi nảy sinh căng thẳng giữa người Hồi giáo dòng Sunni và người Hồi giáo dòng Shiite ở một số nước, song ở Oman không phải là điển hình.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN