Xây dựng công trình khu lưu niệm Nguyễn Sinh Sắc

07/11/2019 - 19:45

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Trương Hùng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Trương Hùng

Ngày 7-11-2019, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh để thảo luận về công tác chuẩn bị và thống nhất ý kiến về việc triển khai xây dựng công trình khu lưu niệm cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại Khu di tích chùa Tuyên Linh, xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam.

Tại cuộc họp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo về tình hình tiến độ chuẩn bị triển khai thực hiện xây dựng công trình, những thuận lợi, khó khăn. Đồng thời có tờ trình đề xuất ý kiến giải quyết vướng mắc theo hướng hỗ trợ kinh phí cho chùa Tuyên Linh khi tiến hành xây dựng công trình cũng như trong việc quản lý khu lưu niệm sau này. Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cho rằng, việc Nhà nước hỗ trợ kinh phí để chùa Tuyên Linh chăm lo bảo quản khu di tích là việc cần thiết nhằm đảm bảo sự hài hòa giữa quản lý nhà nước và công tác trị sự của Giáo hội.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức thống nhất với mức hỗ trợ kinh phí hàng tháng để chùa Tuyên Linh chăm lo bảo quản khu di tích. Thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 1-2020 và kéo dài cho đến khi nào có sự thay đổi, điều chỉnh đối với đề án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cho tiến hành việc thi công xây dựng công trình khẩn trương, đạt tiến độ và hoàn thành đúng dịp 19-5-2020.

Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN