Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp

15/09/2017 - 07:28
Trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ba Tri. Ảnh: Đ. Thạch

Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp luôn được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ba Tri xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; đồng thời thể hiện đơn vị văn hóa, văn minh. Từ kết quả phong trào trên, vừa qua, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tặng bằng khen cho tập thể Ban CHQS huyện Ba Tri và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2012 - 2017.

 

Doanh trại xanh, sạch, đẹp

Để thực hiện nhiệm vụ trên, Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo được sự thống nhất, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện. Đồng thời, đã lồng ghép việc thực hiện nhiệm vụ trên với việc thực hiện xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Qua đó, đã tạo ra bước đột phá lớn trong xây dựng cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng công tác, thực hiện tốt nếp sống chính quy như: phòng làm việc có bản biển, chỗ làm việc có bảng tên, doanh trại có khẩu hiệu hành động thực hiện theo nếp sống văn hóa lành mạnh, cơ quan có phòng tiếp dân thể hiện văn minh lịch sự. Đơn vị đã đầu tư xây dựng 12 bảng pa-nô tuyên truyền trực quan về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 54 bảng pa-nô tuyên truyền về xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên địa bàn huyện. Phòng truyền thống, tủ sách của đơn vị được trang trí thứ tự ngăn nắp; xây dựng cơ bản các công trình thanh niên như: vườn thuốc nam, xây dựng nhiều bồn hoa kiểng trong và ngoài doanh trại diện tích 500m2, với nhiều loại hoa kiểng, tạo vẻ mỹ quan cho đơn vị…

Đồng thời, đơn vị đã bê-tông hóa hơn 335m2 sân, đường nội bộ, xây mới 192m2 tường rào với số tiền 250 triệu đồng từ quỹ tiết kiệm của đơn vị; xây dựng 3 hồ chứa nước ngọt 180 khối nước với số tiền 1,4 tỷ đồng. Duy trì nghiêm ngày chính trị văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; trưng bày trực quan những hình ảnh hoạt động của đơn vị về công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Sân bóng chuyền, cầu lông, bi- da được xây dựng đúng chuẩn quy định và duy trì hoạt động vui chơi, giải trí cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và các đơn vị bạn.

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên chăm lo, giáo dục, rèn luyện cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện có một bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường cách mạng kiên định; không ngừng nâng cao nhận thức về chính trị, quân sự; rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh, để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Các phong trào thi đua được phát động mạnh mẽ, tập trung chủ yếu vào các mục tiêu quan trọng, giải quyết dứt điểm những hạn chế. Luôn đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang ngày càng cao.

Thượng tá Nguyễn Thanh Xuân - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Quá trình thực hiện xây dựng đơn vị có cảnh quan xanh, sạch, đẹp lúc đầu gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí, vật chất cũng như nguồn nước để tưới tiêu vào mùa khô nhưng với quyết tâm cao, cộng đồng trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, đến nay đã thực hiện cơ bản. Ngoài ra, lãnh đạo Ban CHQS xã, thị trấn đăng ký và thực hiện xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp; đây là một tiêu chí đánh giá hoạt động phong trào thi đua Quyết thắng trong lực lượng vũ trang năm 2017.

Trong thời gian tới, Ban CHQS huyện sẽ phát huy những thành quả đã đạt được trong phong trào xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, tiếp tục đề ra những chủ trương, giải pháp, xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu và các mốc thời gian cụ thể để tổ chức thực hiện trong từng giai đoạn. Gắn việc thực hiện phong trào với các phong trào chung như: “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; cuộc vận động xây dựng môi trường văn hóa tốt; phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị… Đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)... Kịp thời phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những sáng kiến hay trong thực hiện phong trào để tuyên truyền, nhân rộng trong lực lượng vũ trang huyện.

 

Thiếu tá Ngô Văn Hải (Ban CHQS huyện Ba Tri)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN