Ziyech lập hat-trick, Chelsea đại thắng trận giao hữu đầu tiên

18/07/2021 - 06:44

Chelsea đã dễ dàng vùi dập CLB ở giải hạng Nhất, Peterborough United 6-1 tại trận giao hữu đầu tiên trước thềm mùa giải 2021/22, trong đó tiền vệ Hakim Ziyech ghi dấu ấn với cú hat-trick.

Bước vào trận gặp Peterborough, HLV Thomas Tuchel sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 đã giúp họ thu về thành công vang dội mùa trước. Jamie Cumming là thủ thành bắt chính trước khi được thay ra ở 30 phút cuối, nhường chỗ cho Lucas Bergstrom.

Jake Clarke-Salter, Trevoh Chalobah và Malang Sarr hợp thành bộ ba trung vệ, trong khi Davide Zappacosta cùng Marcos Alonso đảm nhận vai trò chạy cánh. Hai tiền vệ trung tâm là Danny Drinkwater và Ross Barkley. Christian Pulisic và Callum Hudson-Odoi chơi như hai hộ công, còn Tammy Abraham đá trung phong.

Kết thúc hiệp 1, Chelsea dẫn Peterborough 2-1 nhờ các pha làm bàn của Abraham và Pulisic. Bàn duy nhất của Peterborough đến từ chấm 11 mét. Sang đầu hiệp 2, ngoại trừ thủ môn, Tuchel tung toàn bộ cầu thủ mới vào sân, với những Ziyech, Conor Gallagher, Baba Rahman và Armando Broja được trao cơ hội.

Pulisic cũng ghi 1 bàn cho Chelsea

Pulisic cũng ghi 1 bàn cho Chelsea

Ziyech là người thi đấu nổi bật hơn cả với cú hat-trick trong khi tiền đạo trẻ Broja cũng đóng góp 1 bàn. Một sự khởi đầu tốt dành cho nhà ĐKVĐ Champions League ở giai đoạn tiền mùa giải.

Vào ngày 20/7 tới, Chelsea sẽ bay sang Dublin (CH Ireland) để cắm trại, chuẩn bị cho nhiều trận giao hữu khác. Ngày 28/7, Chelsea sẽ đối đầu với Bournemouth trên sân Vitality. Sau đó, họ sẽ lần lượt gặp Arsenal, Tottenham ở 2 trận giao hữu khác, trước khi đá trận tranh Siêu cúp châu Âu với Villarreal vào ngày 12/8.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cumming, Chalobah, Clarke-Salter, Sarr,  Barkley, Drinkwater, Zappacosta, Alonso, Pulisic, Abraham, Hudson-Odoi

Vào sân hiệp 2: Bergstrom, Ziyech, Broja

Peterborough:

Hiệp 1: Pym, Beevers, Edwards, Knight, Ward, Powell, Barker, Hamilton, Szmodics, Dembele, Eisa.

Hiệp 2: Cornell, Fernandez, Kent, Thompson, Butler, Broom, Burrows, Taylor, Grant, Eisa (O’Connell vào thay), Kanu.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN