Olympic Tokyo 2020:

Zverev phá Golden Slam của Djokovic

30/07/2021 - 19:02

Hôm nay là ngày tra tấn thể lực cho hạt giống đơn nam là số 1 Novak Djokovic, vì còn phải đấu bán kết đôi nam nữ cùng buổi chiều.

Bất ngờ lớn nhất ở môn tennis tại Olympic Tokyo 2021 vừa xảy ra: Hạt giống số 4 người Đức Alexander Zverev loại hạt giống số 1 người Serbia Novak Djokovic 1-6, 6-3, 6-1 tại bán kết. Djokovic khởi đầu tốt và có vẻ kiểm soát được thế trận, nhưng Zverev đã quật khởi ngoạn mục.

Đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của tay vợt Đức, đồng thời chấm dứt giấc mộng Golden Slam của Djokovic với HCV Olympic và 4 ngôi vô địch Grand Slam trong cùng năm.

Thậm chí Golden Slam có thể trở thành nỗi ám ảnh suốt sự nghiệp của Djokovic. Vì khi diễn ra Olympic tại Paris 2024, anh đã 37 tuổi, nên càng khó giành HCV.

Đây cũng là trận đấu mà khả năng giao bóng của Djokovic bỗng dưng trở nên vô hại. Tại Olympic kỳ này, Djokovic vẫn còn cơ hội đoạt HCV tại nội dung đôi nam nữ khi đánh cặp cùng Nina Stojanovic. Nhưng rõ ràng, giá trị của các HCV không giống nhau.

Trước đó, hạt giống số 12 đơn nam Karen Khachanov đã đặt chỗ ở chung kết môn tennis Olympic Tokyo sau chiến thắng đối thủ TBN Pablo Carreno Busta 6-3, 6-3. Đây là thành tích khá bất ngờ đối với tay vợt thi đấu thất thường trong 3 năm qua.

Giờ đây, Khachanov đang có cơ hội trở thành tay vợt Nga đầu tiên vô địch đơn nam tennis Olympic, từ sau Yevgeny Kafelnikov tại Sydney 21 năm trước. 

Khachanov nhập cuộc tốt và làm chủ thế trận trước lúc bẻ game giao bóng của đối thủ ở game thứ 5. Carreno Busta cố gắng cứu vãn tình hình ở set 2, nhưng chỉ đeo bám được ở mấy game đầu.

Như vậy, sau khi vào tứ kết Grand Slam lần thứ 2 ở Wimbledon vào đầu tháng này, Khachanov sắp bước vào trận đấu có lẽ là lớn nhất sự nghiệp. Trong các lần đối đầu với Zverev, anh thắng 2, thua 2.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN