Giồng Trôm tư vấn việc làm năm 2020

16/07/2020 - 19:57

BDK.VN - Trong 2 ngày 16 và 17-7-2020, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức tư vấn việc làm cho người lao động 21 xã, thị trấn. Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung đến dự.

Người lao động tham dự buổi tư vấn việc làm.

Người lao động tham dự buổi tư vấn việc làm.

Tham gia tư vấn, người lao động và gia đình được cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách của Nhà nước về việc làm, học nghề và công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng lao động. Đồng thời, các đại biểu được giới thiệu những công ty uy tín trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, công ty trong nước có nhu cầu tuyển dụng lao động. Phòng Lao động Thương binh và xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện giới thiệu các chính sách hỗ trợ vay vốn dành cho người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và lao động khác.

Phát biểu tại buổi tư vấn, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung cho biết: Những năm qua, công tác giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động được huyện Giồng Trôm chú trọng thực hiện đạt hiệu quả cao. Hằng năm huyện giải quyết việc làm cho 2.500 đến 2.700 lao động, trong đó có khoảng 300 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Qua đó tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình thoát nghèo, vươn lên khá giàu.

Tin, ảnh: Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN