Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm tích cực công tác an sinh xã hội

24/05/2024 - 05:17

BDK - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Giồng Trôm đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm tặng quà cho người dân chịu ảnh hưởng bởi hạn mặn tại xã Long Mỹ.

Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm tặng quà cho người dân chịu ảnh hưởng bởi hạn mặn tại xã Long Mỹ.

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Giồng Trôm Trần Thị So cho biết: Với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm với cộng đồng, hàng tháng, quý, các cấp hội trên địa bàn đều xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực như: tặng quà Tết cho người nghèo; chăm sóc sức khỏe cộng đồng; khám, chữa bệnh miễn phí; hiến máu nhân đạo...

Trong đó, phong trào “Tết nhân ái” là hoạt động truyền thống của hội, thu hút đông đảo người dân tham gia. Dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, hội đã vận động tặng 4.905 suất quà cho hộ nghèo, hộ có người khuyết tật, hộ có hoàn cảnh khó khăn để vui xuân, đón Tết. Gắn với phong trào “Tết nhân ái” năm 2024, Hội CTĐ huyện tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, “Tết quân - dân” năm 2024, với 200 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn trị giá 138 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện hội còn vận động xây dựng 3 căn nhà tình thương và 4 cầu giao thông nông thôn trị giá 277 triệu đồng. Tổng kinh phí đã chi cho phong trào “Tết nhân ái” năm 2024 là hơn 2,3 tỷ đồng. Trong tháng 2 và tháng 3-2024, hội cơ sở vận động trao 375 phần quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trị giá 103 triệu đồng. Từ năm 2022, Huyện hội vận động 24 tổ chức, cá nhân giúp đỡ 32 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tháng hỗ trợ 10kg gạo.

Các hoạt động thể hiện tính nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được Hội CTĐ huyện đẩy mạnh. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, lập hồ sơ địa chỉ nhân đạo, đến nay, lập được 92 hồ sơ, đạt tỷ lệ 5.085% hộ nghèo toàn huyện. Từ năm 2023 đến nay, tuyên truyền phổ biến về chăm sóc sức khỏe được 191 cuộc, với 2.865 lượt người dự. Duy trì hoạt động điểm khám, chữa bệnh nhân đạo ở các xã: Lương Quới, Châu Hòa, Mỹ Thạnh.

Trong mùa khô 2023-2024, các cấp hội cơ sở phối hợp tuyên truyền cán bộ, hội viên, tình nguyện viên nâng cao kiến thức ứng phó xâm nhập mặn mùa khô và chủ động tham gia công tác tuyên truyền trữ nước ngọt phòng chống xâm nhập mặn. Kết quả vận động được 144 bồn chứa nước và 99.100m3 nước ngọt và nước chai, nước bình, tổng giá trị hơn 3,2 tỷ đồng.

“Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện Giồng Trôm sẽ tiếp tục củng cố đội ngũ cán bộ hội, mở rộng xây dựng mạng lưới tình nguyện viên; thực hiện có hiệu quả, có chiều sâu, có trọng điểm các phong trào thi đua, cuộc vận động, các mô hình, hoạt động nhân đạo, từ thiện an sinh xã hội… tạo sự lan tỏa, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện”, bà Trần Thị So chia sẻ thêm.

Bài, ảnh: Bảo Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN