Trung đoàn 895 diễn tập chỉ huy - cơ quan một bên một cấp trên bản đồ

14/06/2024 - 10:45

BDK.VN - Ngày 13-6-2024, Trung đoàn 895, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức diễn tập chỉ huy - cơ quan một bên một cấp trên bản đồ. Đến dự và chỉ đạo có Đại tá Nguyễn Thanh Xuân - Phó chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, thủ trưởng các phòng, ban trực thuộc.

Ban chỉ huy Trung đoàn xử lý tình huống trong diễn tập. Ảnh: Đặng Thạch

Trung đoàn 895, Bộ CHQS tỉnh tổ chức diễn tập chỉ huy - cơ quan một bên một cấp trên bản đồ với các giai đoạn như: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao; tổ chức chuẩn bị chiến đấu; Thực hành chiến đấu và xử lý tình huống. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, các khung tập đã cho thấy được kết quả quá trình chuẩn bị và tổ chức thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; động tác, tác phong của người chỉ huy và các bộ phận; sự phối hợp, hiệp đồng giữa các cá nhân, bộ phận khi huấn luyện ở từng nội dung trong chuyển trạng thái SSCĐ.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Đại tá Nguyễn Thanh Xuân biểu dương sự chuẩn bị cũng như diễn tập của Trung đoàn 895 đã nắm và thực hiện đúng, đủ các bước theo nội dung của cuộc diễn tập và ý kiến trong các cuộc họp sát với điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị.

Đại tá Nguyễn Thanh Xuân cũng lưu ý Trung đoàn 895 cần tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp của các cơ quan, nhanh chóng chỉnh sửa các văn kiện để thời gian tới sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, qua đó nâng cao trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu.

* Chiều 13-6-2024, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức trao vốn và khởi công xây dựng “Nhà Đại đoàn kết”, “Nhà Đồng đội”. Đến dự có Đại tá Võ Thanh Sơn - Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Trao vốn xây dựng nhà cho hộ gia đình chị Phạm Thị Bé Tuyến ở thị trấn Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc. Ảnh: Bùi Linh

Đợt này, Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ xây dựng 16 căn nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh (15 căn nhà Đại đoàn kết, 1 căn nhà Đồng đội). Trong đó, 5 căn nhà được xây dựng ở huyện Ba Tri; 3 căn ở huyện Châu Thành; 3 căn ở huyện Mỏ Cày Nam; 2 căn ở huyện Mỏ Cày Bắc; 3 căn ở huyện Bình Đại và 2 căn ở huyện Chợ Lách.

Trước đó ngày 11-6-2024, Đại tá Nguyễn Văn Hoa - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; Thượng tá Trần Minh Hân - Phó chủ nhiệm Chính trị; đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội Chi nhánh Bến Tre cũng đã đến huyện Ba Tri và huyện Mỏ Cày Nam trao vốn xây dựng cho các hộ gia đình.

Nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng do Bộ CHQS tỉnh vận động Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh Bến Tre hỗ trợ (mỗi căn nhà 50 triệu đồng).

Đặng Thạch - Bùi Linh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN