Trợ lý quân lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

16/06/2024 - 20:24

BDK - Xuất thân từ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Phước Long, huyện Giồng Trôm, năm 2002, đảng viên Lê Văn Mới có nhiều thành tích nổi bật và được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Giồng Trôm chọn dự học lớp đào tạo Trợ lý huyện. Tháng 8-2003, anh Mới chính thức được phân công làm nhiệm vụ là Trợ lý quân lực huyện. Quá trình công tác, anh luôn có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng ủy, Ban CHQS huyện giao.

Thiếu tá Lê Văn Mới - Trợ lý quân lực Ban Chỉ huy Quân sự huyện Giồng Trôm.

Thiếu tá Lê Văn Mới - Trợ lý quân lực Ban Chỉ huy Quân sự huyện Giồng Trôm.

Với cương vị là Trợ lý quân lực, anh Lê Văn Mới đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Ban CHQS huyện về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm theo phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó” và “Lấy chất lượng là chính”. Thiếu tá Lê Văn Mới chia sẻ: “Tôi luôn xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ trọng tâm, phải hoàn thành chỉ tiêu Nhà nước giao. Từ đó, đã tham mưu cho UBND huyện kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện và ban hành quy chế hoạt động đúng theo quy định; phân công từng thành viên Hội đồng phụ trách địa bàn theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình hướng dẫn của trên”.

Song song đó, anh Mới cũng đã tham mưu Hội đồng NVQS huyện xây dựng đầy đủ các kế hoạch trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; thực hiện đúng quy trình và hướng dân của cấp trên về thứ tự các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Tham mưu Hội đồng NVQS huyện tổ chức xét duyệt NVQS lần 1 và lần 2 tiến hành ở 2 cấp (xã và huyện); xét tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ thực hiện đúng Luật NVQS.

Hàng năm, Thiếu tá Mới tham mưu tốt cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện và Hội đồng NVQS huyện tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Qua đó, lãnh đạo huyện đã đánh giá kết quả thực chất đạt được cùng những hạn chế và có những giải pháp hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm đạt kết quả cao nhất.

“Cần chú trọng công tác đăng ký, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ. Trong đó, quản lý chặt chẽ những công dân đi làm ăn xa, người đã tốt nghiệp cao đẳng và đại học chưa có việc làm ổn định hoặc những công dân nơi khác chuyển đến để đưa vào danh sách xét duyệt NVQS, không để bỏ sót ngoài danh sách, nhằm tạo công bằng xã hội. Ngoài ra, công tác bình nghị xét tuyển NVQS cần phải công khai ra dân và được tiến hành tại cơ sở để “Dân biết, dân bàn, dân cử và dân kiểm tra”, nhằm tạo công bằng, dân chủ và người dân đồng tình cao”, Thiếu tá Mới cho biết thêm.

Với những đóng góp tích cực, Thiếu tá Lê Văn Mới đã vinh dự được nhận Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhì, hạng Ba và nhiều giấy khen của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện, Đảng ủy Quân sự huyện về thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào Thi đua quyết thắng. Đặc biệt, trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2021 - 2024), Thiếu tá Lê Văn Mới đã được Ban CHQS huyện Giồng Trôm đề nghị về trên khen thưởng thành tích 3 năm liền đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Đồng chí Mới là người năng nỗ, nhiệt tình công tác và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Các tham mưu của đồng chí Mới về công tác tuyển quân được Ban CHQS huyện đánh giá cao và anh nhận được nhiều khen thưởng trong công tác này”, Thượng tá Nguyễn Trọng Linh - Chính trị viên Ban CHQS huyện Giồng Trôm nhận định.

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN