Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi vịt biển cho nông dân

14/05/2018 - 11:15

Giảng viên hướng dẫn bà con cách chọn vịt con.

Giảng viên hướng dẫn bà con cách chọn vịt con.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vừa phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Bến Tre tổ chức 8 lớp tập huấn cho gần 300 nông dân tại các xã: Tân Thanh, Hưng Nhượng (Giồng Trôm), An Ngãi Tây, Tân Hưng (Ba Tri), Đại Hòa Lộc, Thị trấn Bình Đại (Bình Đại).

Nội dung lớp tập huấn trao đổi, thảo luận về đặc điểm giống vịt biển, kỹ thuật chọn giống, xây dựng chuồng trại, chăm sóc, nuôi dưỡng vịt biển theo hướng an toàn sinh học. Các biện pháp thực hành chăn nuôi nuôi tốt, phòng và trị một số bệnh thường gặp như: bệnh dịch tả, bệnh cúm gia cầm, bệnh tụ huyết trùng, viêm gan trên vịt…

Bên cạnh đó, nông dân còn được giảng viên hướng dẫn cách chọn vịt con 1 ngày tuổi, kỹ thuật tiêm vắc-xin, bảo quản và sử dụng vắc-xin đúng cách; giới thiệu một số giải pháp kỹ thuật về phòng, chống thiên tai và thích ứng với điều kiện bất lợi của biến đổi khí hậu.

Được biết, Bến Tre là một trong 2 tỉnh của đồng bằng sông Cửu Long tham gia dự án “Hỗ trợ khôi phục sinh kế của những người chăn nuôi gia cầm và các cộng đồng nông dân nghèo bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn do ảnh hưởng của El Nino gây ra” do tổ chức FAO tài trợ. Trong đó, đối tượng được hưởng lợi là hộ nghèo và cận nghèo được dự án hỗ trợ 20 con vịt biển giống nhằm khôi phục sinh kế của những người chăn nuôi gia cầm bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn. Trong quá trình nuôi, các hộ được cán bộ khuyến nông thường xuyên theo dõi, hướng dẫn thực hiện quy trình nuôi và phòng bệnh cho đàn vịt đạt kết quả tốt.

Tin, ảnh: Kim Ngân 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN