[Góc] Đánh giá các mẫu xe quét rác tự chế hiện nay

08/10/2024 - 16:49

BDK.VN - Xe quét rác tự chế là thiết bị thu gom rác thải đơn giản, tiết kiệm chi phí nên được khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, loại xe này có thực sự đem lại hiệu quả? Góc đánh giá các mẫu xe quét rác tự chế dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác.

Tìm hiểu về xe quét rác tự chế

Xe quét rác tự chế là loại xe được chế tạo thủ công, được người dùng tự lắp ráp từ các linh kiện cơ bản hoặc các thiết bị sẵn có nhằm phục vụ nhu cầu làm sạch bề mặt đơn giản và không yêu cầu phức tạp như sân bãi, trường học, sân vườn gia đình,...

Xe quét rác tự chế được nhiều người lựa chọn sử dụng.

Máy quét rác tự chế có thiết kế rất đơn giản, dễ di chuyển, thường hoạt động bằng cơ hoặc điện, giá bán rẻ phù hợp với những cá nhân và doanh nghiệp có điều kiện tài chính hạn hẹp.

Lợi ích khi sử dụng xe quét rác tự chế 

Sử dụng xe quét rác tự chế đem lại những lợi ích như:

  • Tiết kiệm chi phí: Xe quét rác tự chế được chế tạo từ những phương tiện và vật liệu sẵn có, dễ tìm; giúp giảm thiểu chi phí đáng kể so với việc mua xe quét đường chuyên dụng.
  • Tính cơ động cao, thiết kế gọn nhẹ: Những chiếc xe này thường có kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế linh hoạt; dễ dàng điều chỉnh và di chuyển để làm sạch ở các ngõ hẹp hoặc khu vực khó tiếp cận.
  • Cấu tạo đơn giản, dễ vận hành: Máy quét rác tự chế hiện nay chủ yếu là dòng máy quét rác đẩy tay tự chế nên có kết cấu đơn giản, ít bộ phận; vì thế mà người dùng có thể vận hành một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

Rủi ro khi sử dụng xe quét rác tự chế

Bên cạnh những lợi ích nêu trên, khi sử dụng xe quét rác tự chế người dùng có thể gặp phải một số rủi ro như:

  • Dễ hỏng hóc: Do được làm thủ công hoàn toàn và không đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật nên xe quét rác tự chế dễ bị hư hỏng khi hoạt động lâu dài hoặc dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Tính thẩm mỹ kém: Xe quét rác tự chế không được thiết kế một cách chuyên nghiệp nên kiểu dáng thiếu tính thẩm mỹ và không đồng bộ.
  • Chỉ sử dụng trong quy mô diện tích nhỏ: Do sử dụng động cơ cũ nên công suất làm việc hạn chế, không thu gom triệt để được rác thải nên chỉ sử dụng trong khu vực diện tích nhỏ, không yêu cầu cao về chất lượng dọn dẹp.
  • Chi phí sửa chữa cao: Xe quét rác tự chế được chắp vá từ nhiều linh kiện khác nhau, không thống nhất quy chuẩn nên khi xảy ra hỏng hóc thì việc tìm linh kiện thay thế có thể rất khó khăn và đắt đỏ. Chi phí sửa chữa có thể vượt quá giá trị chế tạo ban đầu của xe, gây khó khăn trong việc duy trì sử dụng lâu dài.

Xe quét rác tự chế thường xuyên phải sửa chữa, bảo dưỡng.

Những mẫu xe quét rác tự chế hiện nay

Bằng sự sáng tạo cá nhân cùng với việc tận dụng linh kiện có sẵn nên đã có rất nhiều mẫu xe quét rác tự chế đã ra đời, nổi bật nhất đó là:

Đầu tư mua xe quét rác mới - Sự lựa chọn sáng suốt

Dù có giá bán rẻ nhưng xe quét rác tự chế lại không mang lại hiệu quả làm sạch triệt để, thường xuyên hỏng hóc, tốn kém chi phí sửa chữa. Vậy nên, chúng tôi khuyên bạn hãy hầu tư mua xe quét rác mới để đảm bảo hiệu quả làm việc, độ bền và tối ưu chi phí. Theo chia sẻ của người dùng chi phí mua xe quét rác tự chế + phí sửa chữa bảo dưỡng bằng với việc mua một chiếc xe quét rác chuyên nghiệp.

Chọn mua và sử dụng xe quét rác mới mang tới nhiều lợi ích:

  • Khả năng thu gom rác ấn tượng: Xe quét rác mới được trang bị motor với công suất mạnh mẽ, hệ thống chổi gom hiện đại làm sạch trên diện tích lớn trong thời gian ngắn; giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực so với việc dùng xe tự chế.
  • Độ bền bỉ cao: Xe quét đường được hoàn thiện trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt, sử dụng vật liệu cao cấp; giúp tăng độ bền bỉ, giảm thiểu hỏng hóc; giảm chi phí sửa chữa.
  • Tích hợp nhiều tính năng: Một số mẫu xe quét đường hiện đại còn được trang bị thêm các tính năng an toàn, hệ thống cảm biến, phun sương dập bụi, tiết kiệm năng lượng, giảm tiếng ồn, thân thiện với môi trường. 

Để sở hữu những mẫu xe quét rác chính hãng, chất lượng với mức chiết khấu lên đến 41%, người tiêu dùng hãy đến với Điện máy Đặng Gia. Tại đây có đa dạng các model xe quét đường từ đẩy tay, chạy ắc-quy cho đến ngồi lái với chế độ bảo hành dài lâu, hỗ trợ sửa chữa trọn đời giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng. Hotline/Zalo 0983.530.698 luôn sẵn sàng 24/7 để phục vụ Quý khách.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN