100% các thành viên bỏ phiếu đồng ý xét công nhận huyện nông thôn mới Mỏ Cày Nam

31/05/2024 - 19:46

BDK.VN - Ngày 31-5-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Trưởng ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) tỉnh; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) các CTMTQG tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021 - 2025. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; thành viên BCĐ, Tổ giúp việc BCĐ các CTMTQG tỉnh.

Chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã thống nhất với 43/43 phiếu, đạt 100% đại biểu có mặt đồng ý đề nghị xét công nhận huyện Mỏ Cày Nam đạt chuẩn huyện NTM. Trước khi bỏ phiếu thống nhất đề nghị xét công nhận huyện Mỏ Cày Nam đạt chuẩn NTM, các thành viên BCĐ đã thảo luận cho ý kiến đối với hồ sơ đề nghị xét, công nhận huyện Mỏ Cày Nam đạt chuẩn NTM.

Theo đó, có dự thảo báo cáo kết quả thẩm tra hồ sơ và mức độ đạt chuẩn NTM năm 2023 đối với huyện Mỏ Cày Nam; dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia đối với kết quả thẩm tra hồ sơ và mức độ đạt chuẩn huyện NTM năm 2023 đối với huyện Mỏ Cày Nam; dự thảo báo cáo kết quả tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Mỏ Cày Nam đạt chuẩn huyện NTM. Thành viên BCĐ cho ý kiến về dự thảo quyết định của UBND tỉnh về việc sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu, lĩnh vực của Bộ tiêu chí huyện NTM, Bộ tiêu chí huyện NTM nâng cao, Bộ tiêu chí xã NTM, Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, Bộ tiêu chí ấp NTM, Bộ tiêu chí ấp NTM kiểu mẫu; Quy định Mô hình ấp thông minh, Quy định Mô hình xã thông minh tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021 - 2025.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ các chương trình MTQG tỉnh Trần Ngọc Tam đề nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các đơn vị liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, để UBND tỉnh trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét thẩm định huyện Mỏ Cày Nam đạt chuẩn huyện NTM; cố gắng để kịp công bố trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi 17-1-2025.

Bỏ phiếu công nhận huyện nông thôn mới Mỏ cày Nam.

Đối với huyện Mỏ Cày Nam, tiếp tục hoàn chỉnh những tiêu chí chưa hoàn thành để khi Hội đồng thẩm định trung ương vào thẩm định thì đạt yêu cầu. Các đơn vị, địa phương có liên quan, tiếp thu, xem xét thực hiện nghiêm túc kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để hoàn thiện các tiêu chí và các vấn đề mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đặt ra.

Trên cơ sở quy định của Trung ương và thực tế của địa phương đặt ra, thành viên BCĐ đã thống nhất, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM hoàn chỉnh để trình UBND tỉnh ký ban hành. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu của các địa phương thì các ngành cũng tích cực hỗ trợ quyết liệt để các địa phương thực hiện tốt chỉ tiêu xây dựng NTM năm 2024, hướng đến thực hiện đạt mục tiêu xây dựng NTM đến năm 2025.

Tin, ảnh: Hoàng Phương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN