2 chuyên gia người Thái Lan cách ly tập trung tại tỉnh

18/06/2020 - 19:28

BDK - Từ 0 giờ ngày 17-6-2020, Khu nghỉ dưỡng Mỹ An (TP. Bến Tre) tiếp nhận và thực hiện cách ly 2 nữ chuyên gia người Thái Lan đến làm việc tại 1 công ty ở Khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành.

Theo Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương - Trưởng ban điều hành khu cách ly, ngay sau khi tiếp nhận người cách ly, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đến nay, kết quả xét nghiệm lần 1 cả 2 trường hợp đều âm tính. Tình hình trong khu vực cách ly ổn định, lực lượng làm việc có trách nhiệm, an toàn. Hai chuyên gia tuân thủ và chấp hành quy định cách ly. Hàng ngày, 2 nữ chuyên gia này được theo dõi tình trạng sức khỏe, cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và đo thân nhiệt theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Bến Tre đã chỉ đạo các đơn vị liên quan huy động cán bộ, nhân viên tham gia điều hành, phục vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an ninh trật tự và bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly.

Đây là đợt cách ly đầu tiên đối với các chuyên gia người nước ngoài đến làm việc tại tỉnh. Hình thức cách ly tự nguyện, có tính phí nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn lây lan trong cộng đồng nếu có nhiễm dịch Covid-19.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN