3 hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cần được giúp đỡ

30/10/2022 - 17:31

BDK - Ở xã Thạnh Ngãi và xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc có 3 hoàn cảnh khó khăn (cùng ở tuổi 41) đang cần giúp đỡ để có một mái nhà che nắng, trú mưa.

Chị Lê Thị Thu Lan bên mái nhà đã xuống cấp. Ảnh: H. Đức

Chị Lê Thị Thu Lan bên mái nhà đã xuống cấp. Ảnh: H. Đức

1. Chị Lê Thị Thu Lan ở Tổ nhân dân tự quản số 2, ấp Tân Ngãi, xã Thạnh Ngãi: Kết hôn năm 2000, chị Lê Thị Thu Lan (quê xã Thạnh Ngãi) cùng với chồng sống ở xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc (quê chồng) bằng nghề làm thuê. Vợ chồng chị lần lượt có 2 con (trai sinh năm 2002, gái sinh năm 2004). Sau đó, anh chị ly hôn, người con trai của chị đi theo cha, còn chị và con gái về quê mẹ ở xã Thạnh Ngãi cùng đi bán vé số.

Chị về ở đậu tại căn nhà bỏ không của người dì thứ 9 để đi bán vé số dạo. Những ngày gần đây, do mưa bão nhiều nên nước lên ngập cả nền nhà. Ông Lê Văn Bửu (cha ruột chị Lan) cũng làm nghề bán vé số dạo cho hay: “Con gái tôi bị khờ bẩm sinh nên bán vé số cũng không được nhiều. Ngày nào bán đắt thì được ngoài 100 vé, ế thì chỉ được khoảng 30 vé. Gặp bữa mưa nhiều thì “ôm” vé luôn nên thu nhập rất bấp bênh”.

Bí thư Chi bộ - Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Tân Ngãi Nguyễn Văn Trị cho hay, hoàn cảnh của chị Lan rất mong được sự chia sẻ, hỗ trợ của nhà hảo tâm để có được mái nhà ở.

2. Anh Nguyễn Văn Tâm ở ấp Gia Thạnh, xã Thạnh Ngãi: Nhà của anh Nguyễn Văn Tâm nằm sâu trong vườn dừa thuộc Tổ nhân dân tự quản số 14, ấp Gia Thạnh. Mái nhà được lợp tôn xi-măng đã lâu năm, vách đóng bằng cây tạp, cột bằng cây tạp cũng đã “tới tuổi”.

Anh Tâm làm thuê công nhật, chị Phụng (vợ anh) lo việc bếp núc gia đình và đan gia công bội kẽm (dành để nhốt gà) cho các cửa hàng. Vợ chồng anh có 2 người con, con trai lớn (19 tuổi) đi làm thuê cho một công ty tư nhân ở TP. Hồ Chí Minh và con gái (9 tuổi) đang học lớp 3. Trước đây, vợ chồng anh canh tác hơn 1.000m2 đất vườn dừa tạp và chăn nuôi heo. Tuy nhiên, xảy ra dịch bệnh và heo không có giá nên bị thua lỗ nặng. Sau đó, anh đi làm thuê công nhật, chở mướn heo, dừa, trái cây bằng xe máy gắn thùng tự chế.

“Hai năm trước, trong lúc trời mưa, anh Tâm chở heo thịt trên đường đi thì chẳng may dây kéo bị đứt làm xe lật ngã đè anh Tâm bị chấn thương cột sống, phải nằm bệnh viện điều trị một thời gian. Hiện nay, vết thương cũ của anh còn đau âm ỉ, những lúc quá đau anh mua thuốc uống cho qua rồi lại đi làm tiếp”, chị Phụng (vợ anh Tâm) bày tỏ.

Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Gia Thạnh Lê Minh Tuấn cho hay, vợ chồng anh Tâm là người chí thú làm ăn nhưng anh chị không gặp vận may. Trường hợp của anh chị rất cần được sự chia sẻ, giúp đỡ.

3. Chị Hồ Kim Xuyến ở ấp Tân Lợi, xã Khánh Thạnh Tân: Chị Hồ Kim Xuyến cùng đứa con gái Triệu Tú Quyên (học lớp 8, Trường THCS Nguyễn Văn Xiếu), xã Khánh Thạnh Tân đang gặp khó khăn về nhà ở. Không có đất sản xuất, hàng ngày chị Xuyến tranh thủ lo việc cơm nước cho con và đi lột dừa mướn. Với số tiền công kiếm được từ 150 - 200 ngàn đồng/ngày, chị dè xẻn trong chi tiêu. Những lúc thất nghiệp hoặc bệnh đau, chị Xuyến mượn trước tiền công của chủ vựa nên chị thường sống trong cảnh “thiếu trước, hụt sau”. “Rất mong được nhà hảo tâm hỗ trợ để có được chỗ che nắng, trú mưa, nhất là để cho con gái an tâm học tập”, chị Xuyến bày tỏ.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích