393 thí sinh tham gia Liên hoan Giải toán nhanh trên máy tính cầm tay năm 2023

13/04/2023 - 10:55

BDK.VN - Ngày 13-4-2023, Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh đã diễn ra Liên hoan Giải toán nhanh trên máy tính cầm tay dành cho khối trung học tỉnh Bến Tre năm 2023.

Thí sinh tham gia liên hoan giải toán nhanh trên máy tính cầm tay.

Liên hoan do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tham mưu Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Trong năm thứ 2 diễn ra, liên hoan đã thu hút 393 thí sinh đến từ các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, mở rộng các học sinh khối 8, 9 các trường THCS trong toàn tỉnh. Liên hoan nhằm mục đích tạo môi trường học tập hiệu quả các môn tự nhiên đặc biệt là toán học thông qua phương pháp giải toán nhanh trên thiết bị số.

Theo thể lệ, các thí sinh dự thi sẽ giải 10 bài toán trong thời gian 120 phút, phân chia theo từng khối lớp 8, 9, 10 và lớp 11. Thí sinh được phép sử dụng các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu. Nội dung đề thi nằm trong chương trình hiện hành của cấp học, có nâng cao theo hướng phát triển năng lực của người học. Các nội dung có yêu cầu về thuật toán hoặc kỹ thuật tính toán và giải được bằng kiến thức kỹ năng tính toán có trong chương trình học.

Tin. ảnh: Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích