5 đại biểu người có công tỉnh dự hội nghị tri ân tại Hà Nội 

24/07/2024 - 16:11

BDK.VN - Trong 2 ngày 22 và 23-7-2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đưa đoàn người có công của tỉnh đi Hà Nội tham dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024.

 

Người có công tiêu biểu của tỉnh dự hội nghị tri ân tại Hà Nội.

Có 5 người được chọn (4 thương binh và 1 anh hùng lực lượng vũ trang) gồm: ông Trần Văn Cắt (tên thường gọi Trần Phi Hổ) ngụ huyện Châu Thành; ông Võ Văn Nhân ngụ huyện Giồng Trôm; ông Lê Minh Trí ngụ huyện Thạnh Phú; ông Hồ Hữu Nhựt ngụ huyện Mỏ Cày Nam và ông Nguyễn Văn Nghị ngụ huyện Bình Đại.

Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 có trên 400 đại biểu là người có công với cách mạng qua các thời kỳ; cán bộ lão thành cách mạng; cán bộ tiền khởi nghĩa, người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày; đại diện thân nhân liệt sĩ có nhiều đóng góp trong sự nghiệp cách mạng, chiến đấu, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ tri ân gần 1,2 triệu người con ưu tú đã dũng cảm xung phong ra trận, anh dũng chiến đấu và hy sinh quên mình vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi tất cả mọi người hãy luôn luôn ghi nhớ và tâm niệm “Hãy sống, chiến đấu, lao động, học tập và làm việc sao cho xứng đáng với những người đã khuất, đã hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân!”, như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh.

Được biết, từ năm 2013 đến nay, cả nước đã vận động gần 7.900 tỷ đồng để hỗ trợ hộ gia đình người có công; xây dựng mới 67.700 căn nhà và sửa chữa gần 45.900 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí hỗ trợ trên 12.700 tỷ đồng; tặng hơn 110 ngàn sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách với trên 403 tỷ đồng và hỗ trợ một số trường hợp đặc biệt khó khăn; hiện nay, 2.412 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các tổ chức nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời.

Tại tỉnh, hiện 144/144 bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều đã được nhận tiền phụng dưỡng hàng tháng và được các đơn vị đến thăm, chúc Tết, tặng quà. Tỉnh đã giải quyết đúng, đủ, kịp thời trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 17.722 người có công với cách mạng, kinh phí 40,13 tỷ đồng/tháng.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN