Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 11-2023

16/11/2023 - 16:30

BDK.VN - Ngày 16-11-2023, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đã chủ trì hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 11-2023. Tham dự có đại diện một số bộ ngành trung ương và hơn 1,4 ngàn điểm cầu các cấp trên cả nước với hơn 52 ngàn đại biểu.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh.

Tại điểm cầu Bến Tre có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thành Đô, các đồng chí báo cáo viên trung ương của tỉnh, các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh, đại diện các ban đảng tỉnh, các sở, ngành, hội đoàn thể tỉnh và các thành phần liên quan.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin chuyên đề “Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và một số tình hình an ninh công nhân trong bối cảnh hiện nay. Lãnh đạo Cục công tác Đảng Cục công tác Chính trị - Bộ Công an thông tin chuyên đề “Hội nghị cán bộ quản lý trại giam khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 41 do Việt Nam đăng cai tổ chức”. Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin chuyên đề “Những kết quả nổi bật của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới”.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy kết luận tại hội nghị.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận và định hướng tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy lưu ý, tiếp tục tuyên truyền về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, trong đó nhấn mạnh kết quả nổi bật trong 5 năm qua của Công đoàn Việt Nam; những vấn đề trước và sau Đại hội Công đoàn Việt Nam. Quan tâm những vấn đề tác động đến công nhân Việt Nam như: Biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; sự chuyển đổi mạnh mẽ công nghệ 4.0; nhấn mạnh sứ mệnh của giai cấp công nhân, Công đoàn Việt Nam trong giai đoạn mới. 

Tuyên truyền nội dung về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật, xây dựng và chỉnh đốn Đảng; đây là nhiệm vụ quan trọng; xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, tổ chức và cán bộ. Trong đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Việc kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng không chỉ làm trong sạch tổ chức đảng, còn nhằm để răn đe, cảnh tỉnh, giáo dục và phòng ngừa đối với các vi phạm về phòng chống tham nhũng, tiêu cực; góp phần vào sự đoàn kết thống nhất, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với tổ chức Đảng và chế độ.

Tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội trong 10 tháng qua, những định hướng thời gian còn lại của năm 2023. Trong đó, nêu rõ bối cảnh tình hình chung sau đại dịch Covid-19 và sau những tác động lớn của thế giới của tình hình khu vực, những chỉ đạo của đảng, điều hành của chính phủ trong khắc phục những khó khăn, từ đó, nhấn mạnh kết quả đạt được của 10 tháng năm 2023, tuyên truyền về sự phục hồi tích cực của nền kinh tế nước ta và đạt nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Tuyên truyền về sự quyết tâm, nỗ lực của các ngành, địa phương trong thực hiện Nghị quyết nửa nhiệm kỳ qua. Trong tháng 11-2023, tập trung tuyên truyền các sự kiện lớn, trong đó, tuyên truyền về các chuyến công tác cấp nhà nước mở rộng quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN