Bế mạc hội nghị tập huấn công tác lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ 

29/08/2024 - 16:16

BDK.VN - Sau 4 ngày diễn ra, ngày 29-8-2024, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật (LL-PBVHNT) Trung ương đã bế mạc tổng kết lớp tập huấn “Công tác lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ sau 50 năm đất nước thống nhất, đổi mới, phát triển: Thực tiễn và những vấn đề cần quan tâm”. Tham dự có PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng LL-PBVHNT Trung ương và các Phó chủ tịch Hội đồng, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng hơn 300 học viên các tỉnh, thành khu vực phía Nam cùng một số đoàn phía Bắc.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho đại diện các đoàn học viên. 

Phát biểu tổng kết tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng LL-PBVHNT Trung ương nhận định: Cũng như những năm trước, chủ đề tập huấn năm nay sát với yêu cầu của nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng - đó là thực hiện Tổng kết 50 năm nền VH-NT Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30-4-1975 - 30-4-2025) và triển khai thực hiện Kết luận 84 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục thực hiện Nghị quyết (NQ) 23 về xây dựng và phát triển VH-NT trong thời kỳ mới”; sát với thực tiễn đời sống VH-NT và chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng. Nhìn chung, kết cấu chương trình khá hợp lý. Nội dung các chuyên đề đảm bảo chất lượng, cơ bản đạt được mục tiêu đề ra.

Đoàn học viên tỉnh Bến Tre nhận giấy chứng nhận hội nghị tập huấn. 

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng LL-PBVHNT Trung ương cũng đánh giá cao tinh thần, thái độ học tập, nghiên cứu và thực hiện bài thu hoạch kiến thức của các học viên. Nhiều bài viết đã biết cách chọn lọc vấn đề, bám sát được các nội dung quan điểm về văn hóa, văn nghệ qua các NQ, Chỉ thị của Đảng để phân tích, lý giải và chứng minh cho quan điểm của mình.

Ban tổ chức đã tiến hành trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên đạt yêu cầu. 

Đoàn học viên đến tham quan phòng trưng bày tư liệu, hiện vật tại Bảo tàng Quang Trung. 

Trước đó, các học viên được tổ chức cho tham quan, thắp hương tại Bảo tàng Quang Trung - địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Định, nơi lưu giữ những hiện vật lịch sử liên quan tới cuộc khởi nghĩa Tây Sơn và người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ. 

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN