Bé Võ Mạnh Quang với bức tranh “Ba chiến sĩ anh hùng”

05/08/2022 - 05:45

BDK - Ngay sau khi báo, đài đưa tin về vụ việc ba cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã dũng cảm hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy cứu người, một bé trai 9 tuổi đã tự vẽ một bức tranh mang tên “Ba chiến sĩ anh hùng” để gửi tặng cho các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy. Đó là bé Võ Mạnh Quang (học sinh lớp 3, chuẩn bị bước vào lớp 4), ngụ xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Bến Tre). Bức tranh được vẽ tỉ mỉ, chi tiết thể hiện tình cảm và sự ngưỡng mộ của bé dành cho các chiến sĩ.

Bé Võ Mạnh Quang với bức tranh “Ba chiến sĩ anh hùng”.

Bé Võ Mạnh Quang với bức tranh “Ba chiến sĩ anh hùng”.

Bức tranh được bé Quang vẽ vào chiều 2-8-2022, sau khi xem thông tin trên Tiktok về ba chiến sĩ đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy. Dù không ai gợi ý, bé Quang đã tự lấy giấy, viết ngồi cặm cụi hơn một giờ đồng hồ để vẽ và tô màu hoàn chỉnh. Tranh vẽ bằng bút chì và tô màu, trên khổ giấy A4.

Nội dung tranh là hình ảnh ba chiến sĩ cảnh sát PCCC với gương mặt tuy lấm lem, đầy mồ hôi nhưng vẫn tươi cười, rạng rỡ, khoác tay nhau vui vẻ sau khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ cứu người an toàn ra khỏi biển lửa. Điểm nhấn là họa tiết những chiếc “áo choàng siêu nhân” được khoác trên người các chiến sĩ. Theo giải thích của bé Quang, những chiếc áo ấy mang ý nghĩa các chiến sĩ PCCC chính là những “siêu nhân” cứu người.

 “Khi con xem tin tức nói về các chú đã dũng cảm hy sinh khi chữa cháy cứu người, con thấy rất thương các chú nên con vẽ bức tranh này. Sau này lớn lên, con cũng muốn được làm chiến sĩ cảnh sát PCCC để sẵn sàng cứu người, dù có nguy hiểm con cũng không sợ”, bé Quang nói.

Chị Trương Thị Phương Thanh - mẹ bé Quang cho biết, từ nhỏ, bé Quang đã có sở thích vẽ. Bé vẽ nhiều chủ đề khác nhau, tập trung các chủ đề chính là thiên nhiên, phong cảnh, động vật. Đặc biệt, các nhân vật anh hùng trong cuộc sống mà bé nắm bắt được từ báo, đài. Trước đó, bé cũng đã từng vẽ anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đã cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ một tòa chung cư tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

 Tính đến nay, bé Quang đã vẽ trên 50 bức tranh hoàn chỉnh và đã mang tặng cho các bạn, họ hàng, người quen và những ai yêu thích. Không chỉ có năng khiếu vẽ, bé Quang cũng rất ham học, bé đạt học sinh xuất sắc 3 năm liền. Quang cho biết thêm, trong thời gian tới, bé sẽ tiếp tục vẽ về các nhân vật anh hùng cứu người trong cuộc sống. Vì bé rất yêu mến những người “anh hùng”, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong khó khăn, nguy hiểm.

Được biết, sau khi biết bé Quang có vẽ bức tranh về ba chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, đại diện Công an Châu Thành cũng đã trực tiếp liên hệ gia đình để thăm hỏi và gửi lời cảm ơn những tình cảm của bé dành cho các chiến sĩ cảnh sát PCCC nói riêng, lực lượng Công an nhân dân nói chung.

Bức tranh “Ba chiến sĩ anh hùng” của bé Quang vừa được gửi đi để tặng các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, là tình cảm, sự ngưỡng mộ của bé dành cho các anh, các chú. Thông qua bức tranh, bé Quang cũng đã gửi lời chúc mạnh khỏe, an vui đến các anh, các chú chiến sĩ để tiếp tục làm tốt nhiệm vụ, bảo vệ an toàn cho nhân dân. Bức tranh vẽ không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà đặc biệt là tấm lòng và tình cảm của bé Võ Mạnh Quang thật đáng trân trọng.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN