Bến Tre có 300 người tiêm chủng vắc-xin Covid-19 trong ngày đầu tiên

27/04/2021 - 12:24

BDK.VN - Sáng nay 27-4-2021, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu triển khai thực hiện tiêm vắc-xin Covid-19. Cùng thời điểm, việc tiêm chủng sẽ tiến hành tại các bệnh viện: Đa khoa Minh Đức, Đa khoa khu vực Cù Lao Minh, Đa khoa khu vực Ba Tri. Đây là 4 điểm tiêm chủng vắc-xin Covid-19 trong đợt đầu tại tỉnh.

Công tác giám sát trước ngày tiêm chủng.

Công tác giám sát trước ngày tiêm chủng.

Trong ngày đầu, có 300 người là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ) và cán bộ y tế của 4 bệnh viện được tiêm chủng. Đây là đối tượng thuộc nhóm 1 trong 9 nhóm ưu tiên và miễn phí tiêm chủng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ ngày 26-2-2021.

Nhận định trước giờ tiêm chủng, Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cho rằng: Tất cả các điểm tiêm chủng được ngành giám sát, có sự chuẩn bị chu đáo cho đợt tiêm chủng vắc-xin mới này. Từ khâu lập kế hoạch có sự đảm bảo tính chi tiết, cụ thể về đối tượng tiêm, cách khám sàng lọc, cho đến khâu chuẩn bị bàn tiếp đón, tiêm chủng, khu vực theo dõi sau tiêm chủng.

Cơ số thuốc dùng trong cấp cứu các trường hợp phản ứng bất lợi sau tiêm đã được chuẩn bị đầy đủ. Khâu bảo quản, vận chuyển vắc-xin được đảm bảo thực hiện tốt đúng theo quy định. Hầu hết các điểm tiêm, bố trí khu vực tiêm theo quy tắc 1 chiều.

Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

“Trong đợt tiêm đầu tiên tại tỉnh, phần lớn đối tượng là cán bộ y tế. Do đó hơn ai hết các lực lượng biết giá trị của vắc-xin trong việc phòng bệnh. Mọi người đã chuẩn bị tốt về tâm lý, vì đây là cơ hội rất lớn cho cán bộ y tế phòng ngừa dịch Covid-19, có sức đề kháng chống trả lại bệnh tật, nguồn lây nhiễm để chăm sóc sức khỏe người bệnh tốt hơn”, Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán nói.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế và BCĐ tỉnh, ngành y tế đã thành lập và cử 4 đoàn giám sát tại các điểm tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 để khảo sát tình hình chuẩn bị công việc tiêm chủng.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN