Bến Tre khai trương Trung tâm giám sát và điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC)

10/10/2022 - 18:08

BDK.VN - Ngày 10-10-2022, UBND tỉnh chính thức khai trương Trung tâm giám sát và điều hành an toàn, an ninh mạng tỉnh Bến Tre. Tham dự sự kiện có lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các huyện và TP.Bến Tre, các doanh nghiệp công nghệ số.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai trương, vận hành Trung tâm giám sát và điều hành an toàn, an ninh mạng tỉnh Bến Tre (SOC).

Trung tâm SOC được xây dựng và vận hành tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh Bến Tre theo hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin và đơn vị trúng thầu là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.

Việc đầu tư Trung tâm giám sát và điều hành an toàn, an ninh mạng tỉnh Bến Tre (SOC) nhằm đảm bảo đáp ứng an toàn an ninh thông tin theo Chỉ thị số 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam và Công văn 1552/BTTT-CATTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đôn đốc tổ chức triển khai bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống thông tin theo mô hình “4 lớp”.

Hệ thống SOC đáp ứng an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin theo mô hình “4 lớp” và thực hiện được chức năng theo dõi, giám sát, thu thập, phân tích các dữ kiện, nhật ký. Đồng thời phát hiện sớm các mã độc và các nguy cơ có thể gây nguy hiểm tới an toàn thông tin của hệ thống được giám sát; cảnh báo sớm các nguy cơ, sự cố an toàn mạng để chủ động phòng ngừa, hỗ trợ hướng dẫn công tác ngăn chặn, ứng cứu, xử lý sự cố, đảm bảo sự an toàn, bí mật thông tin của hệ thống được giám sát.

Việc thực hiện tốt công tác triển khai các biện pháp để bảo vệ an ninh mạng đối với các hệ thống thông tin mạng trọng yếu trên địa bàn tỉnh là cơ sở để tăng cường niềm tin của người dân trong việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, từ đó thúc đẩy tổ chức cá nhân tham gia tương tác với các cơ quan nhà nước nhiều hơn trong môi trường mạng thay thế phương thức truyền thống, đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền số của tỉnh Bến Tre trong thời gian tới.

Đại biểu tham quan Trung tâm giám sát và điều hành an toàn, an ninh mạng tỉnh Bến Tre (SOC).

Dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đã trao tặng  tỉnh Bến Tre 157 laptop cho 157 xã, phường phục vụ hội nghị truyền hình trực tuyến và các hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cấp với tổng giá trị 2,2 tỷ đồng.

Tại sự kiện, UBND tỉnh cũng đã công bố Quyết định số 1998/QĐ-UBND về Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre, chọn ngày 10-10 hàng năm làm Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre. Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre năm 2022 có chủ đề: “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

Trung tá Đoàn Đại Phong - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel trao biểu trưng gói hỗ trợ trang thiết bị cho tỉnh.

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre 10-10 được tổ chức nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số tỉnh, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01-NQ/TU của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Thông qua sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số và thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thúc đẩy, quảng bá toàn dân tăng cường sử dụng những sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số, làm cho người dân được thụ hưởng kết quả do chuyển đổi số mang lại.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN