Bến Tre tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023

13/04/2023 - 14:11

BDK.VN - Từ 13 đến 16-4-2023, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 với chủ đề: “Du lịch Văn hóa”. Tỉnh Bến Tre, tham dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung và một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh với gian hàng trưng bày “Tôi yêu Bến Tre”.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày du lịch Bến Tre tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023. Ảnh: Khả Hân

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày du lịch Bến Tre tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023. Ảnh: Khả Hân

Hội chợ có sự tham dự của hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Ban tổ chức, hội chợ chủ đề “Du lịch Văn hóa” nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự chuyển hướng nhu cầu của du khách, sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cả khách quốc tế và nội địa. Ban tổ chức hy vọng, Hội chợ VITM sẽ góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng trong nền công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới.

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 còn mang ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013 - 2023). Qua 12 lần tổ chức đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đưa VITM trở thành một sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam, có uy tín và tầm cỡ trong khu vực. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết: Tại VITM Hà Nội 2023, đoàn Bến Tre cùng các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long, ngoài gian hàng trưng bày “Du lịch đồng bằng sông Cửu Long liên kết phát triển bền vững”, còn tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó còn tham gia các sự kiện chuyên ngành được tổ chức với quy mô lớn như: Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” (tổ chức trực tuyến và trực tiếp vào ngày 14-4-2023); Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch” (tổ chức chiều ngày 13-4-2023).

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích