Bệnh nhân Covid-19 nặng, dần cải thiện các sinh hiệu

17/07/2021 - 13:05

BDK.VN - Thông tin từ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, sau một tuần tiếp nhận và điều trị 1 bệnh nhân Covid-19 có diễn tiến nặng, đến nay, các chỉ số xét nghiệm và sinh hiệu của bệnh nhân đã cải thiện. Tình trạng bệnh vẫn còn nặng, phải tiếp tục hồi sức thêm trong những ngày tới.

Bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Trước đó, ngày 13-7-2021, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đã tiếp nhận điều trị một bệnh nhân 64 tuổi, địa chỉ huyện Ba Tri bị nhiễm Covid-19 trong tình trạng nguy kịch được chuyển đến từ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh. Bệnh nhân bị suy đa tạng trên nhiều bệnh nền cao huyết áp, tiểu đường, Cushing….

Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn trực tuyến cấp bệnh viện, đồng thời cử một ê-kíp chuyên nghiệp để tiến hành thở máy và lọc máu liên tục cho bệnh nhân. Lực lượng y, bác sĩ được bố trí làm việc theo ca kíp để kịp thời chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

Liên quan tình hình dịch Covid-19, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tiến hành xét nghiệm PCR tầm soát cho toàn bộ nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện. Kết quả, qua 2 ngày thực hiện đến 11 giờ trưa ngày 17-7-2021, có trên 1.800 nhân viên và bệnh nhân có kết quả âm tính SARS-CoV-2. Hiện còn một số mẫu vẫn đang chạy, dự kiến sẽ có kết quả trong chiều 17-7-2021.

Để đảm bảo an toàn Covid-19, sắp tới, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu sẽ tiến hành xét nghiệm PCR cho toàn bộ nhân viên bệnh viện 1 lần/tuần.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN