Bộ Ngoại giao đánh giá cao công tác đối ngoại của Bến Tre

27/09/2019 - 21:32

BDK.VN - Ngày 27-9-2019, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm rưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành liên quan về công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian qua.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc tại Bến Tre

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc tại Bến Tre.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đã tiếp và làm việc với đoàn.

Sau khi nghe tỉnh báo cáo công tác đối ngoại, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao các kết quả phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động đối ngoại của Bến Tre đã đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước. Đặc biệt, Bến Tre đã giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh cả nước phải đối phó với nhiều thách thức bên ngoài.

Bộ Ngoại giao cũng đánh giá rất cao việc Bến Tre triển khai đồng bộ, toàn diện các hoạt động đối ngoại phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

“Bến Tre đã biến thách thức lớn chung của khu vực đồng bằng sông Cửu Long là biến đổi khí hậu thành lĩnh vực tranh thủ sự hợp tác với các đối tác, trong đó hợp tác cả song phương và đa phương”, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao đánh giá.

Thứ trưởng cho biết, Bộ Ngoại giao tiếp tục mở rộng hợp tác Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Bộ sẽ cùng địa phương cụ thể hóa việc cần tranh thủ hợp tác lĩnh vực nào.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Dang Pham Cách đây 15 năm

    Chúc mừng Bến Tre