Bỏ túi 3 kinh nghiệm kinh doanh sơn nước hiệu quả

26/04/2024 - 10:12

Kinh doanh nước sơn không phải là một lĩnh vực khan hiếm, thậm chí còn khá phổ biến và rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do tốc độ đô thị hóa không ngừng tăng cao, dù xuất hiện nhiều đại lý sơn nhưng vẫn chưa đủ đại lý sơn để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Vì vậy, kinh doanh sơn nước vẫn được coi là mảnh đất màu mỡ cho những ai yêu thích trải nghiệm kinh doanh và làm giàu. Nội dung dưới đây KENNY sẽ giới thiệu đến bạn một số kinh nghiệm và bí quyết kinh doanh sơn nước.

Kinh doanh sơn nước có rủi ro và tiềm năng gì?

Không thể phủ nhận rằng mở đại lý sơn là một trong những nghề nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội và tiềm năng phát triển, thị trường sơn gốc nước cũng có rất nhiều thách thức mà bạn cần quan tâm. Nội dung này KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về tiềm năng và thách thức khi kinh doanh ngành này.

Tiềm năng

Sau đại dịch, nền kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, khủng hoảng. Tuy nhiên, từ đầu năm 2022, khi thị trường một số ngành nghề đang dần hồi phục, chúng ta không thể không nhắc đến sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành sơn. Lĩnh vực xây dựng phát triển hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội đột phá hơn nữa cho ngành này.

Có thể nói kinh doanh sơn nước là một trong những lựa chọn vô cùng thông minh cho những ai muốn khởi nghiệp. Bằng chứng là ngay trong cuộc sống hằng ngày, các công trình xây dựng nhà ở, trường học, chung cư hay các tòa nhà chọc trời… liên tục xuất hiện cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Không những vậy, ngành kinh doanh sơn nước còn được đánh giá là rất phù hợp với tốc độ phát triển của đô thị hóa bởi nhu cầu sơn trang trí nhà cửa hiện nay là vô cùng lớn. Điều này cũng giúp lý giải câu hỏi kinh doanh sơn nước có mang lại lợi nhuận cho nhiều người hay không. Đặc biệt là những người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm.

Kinh doanh sơn nước có nhiều tiềm năng do ngành xây dựng phát triển.

Thách thức

Bên cạnh tiềm năng và cơ hội ấn tượng cho sự đột phá lớn trong kinh doanh, việc mở đại lý sơn gốc nước cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, nếu bạn là người khởi nghiệp, việc sàng lọc trước những rủi ro sau sẽ giúp bạn có cách ứng phó phù hợp:

Chọn sai thương hiệu

Đây là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng sẽ khiến việc kinh doanh sơn của bạn thất bại. Bởi với sự phát triển nhanh chóng của ngành, trên thị trường có vô số hãng sơn trong và ngoài nước cho bạn lựa chọn để kinh doanh.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết nên chọn thương hiệu sơn nào để bắt đầu, hãy tham khảo KENNY và KINZO. Khi trở thành nhà phân phối sản phẩm sơn nước KENNY và KINZO, công ty sẽ hỗ trợ đại lý tối đa với chính sách chặt chẽ. Ngoài ra, hãng còn đảm bảo không có đại lý tương tự phân phối tại địa bàn nơi bạn đang kinh doanh nhằm tạo điều kiện tối đa để bạn kinh doanh có hiệu quả.

Thương hiệu uy tín mang đến lòng tin cho khách hàng, giúp bạn dễ bán hàng hơn.

Thiếu kiến ​​thức

Sở hữu một ngôi nhà, tòa nhà là niềm tự hào lớn của gia chủ. Vì vậy, họ thường sẽ có xu hướng nghiên cứu rất kỹ về chất lượng sơn trước khi “khoác lớp áo” cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn không được tư vấn kỹ càng hoặc kiến ​​thức của người bán chưa đủ để giải đáp thắc mắc của khách hàng thì họ sẽ không có lý do lựa chọn sản phẩm của bạn.

Khó tạo được sự nổi bật

Không giống như nhiều lĩnh vực khác thường chú trọng vào kiểu dáng, mẫu mã hay màu sắc,… kinh doanh sơn nước chủ yếu thu hút khách hàng bằng việc khẳng định chất lượng sản phẩm. Vì vậy, nếu bạn chưa thực sự biết cách tạo điểm nhấn cho mình thì rõ ràng, bạn sẽ khó cạnh tranh.

4 lời khuyên hữu ích khi kinh doanh sơn nước

Kinh doanh không chỉ đơn thuần có dịch vụ mua và bán mà cần kết hợp với kỹ năng bán hàng, quảng bá thương hiệu và tư vấn khách. Dưới đây là 4 lời khuyên “bỏ túi” giúp bạn kinh doanh sơn nước hiệu quả hơn.

Trưng bày sản phẩm ấn tượng

Trưng bày các loại sơn cùng tính năng tại một khu vực và chia thành các dòng sơn khác nhau. Những loại sơn bán chạy nên trưng bày ở bên ngoài để khách hàng dễ lựa chọn hơn. Cửa hàng phải được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và khoa học để khách hàng dễ lựa chọn.

Áp dụng giảm giá và quà tặng

Khách hàng luôn mong muốn mua được hàng với giá tốt nhất nên chủ cửa hàng cần thường xuyên đưa ra các chương trình ưu đãi trong các dịp lễ, tháng vàng, tuần vàng… Điều này giúp kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng hơn, bạn có doanh thu hơn.

Đầu tư kệ trưng bày sản phẩm

Hãy sáng suốt ngay từ đầu, nên chọn những loại kệ siêu thị phù hợp để trưng bày sơn như: Kệ siêu thị làm bằng lưới; Kệ tôn đục lỗ; Kệ sắt chữ V đa năng,… Đây là những mẫu kệ mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng để biến cửa hàng sơn của mình trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng đối với khách hàng.

Tối ưu khâu giao hàng

Cũng giống như các sản phẩm khác, khách hàng cần chúng ta giao hàng nhanh chóng và có chính sách giá cả hợp lý cho việc này. Bạn cần tìm cho mình thương hiệu sơn không ngừng cải tiến quy trình, tối ưu chi phí và thời gian cho khách hàng để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

KENNY giao hàng trong 1 giờ đối với khu vực TP. Hồ Chí Minh và 1 ngày đối với khách hàng ở tỉnh.

Sơn KENNY và KINZO hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để đưa ra quyết định có nên kinh doanh đại lý sơn nước không, nên kinh doanh hãng nào thì hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu thông tin trở thành đại lý KENNY và KINZO, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ nhé.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN