Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp ở VTV Cup 2024

27/08/2024 - 21:36

Bóng chuyền nữ Việt Nam cho thấy sự vượt trội so với NU Lady Bulldogs (Philippines) ở lượt trận cuối bảng A VTV Cup 2024.

Không sử dụng Bích Tuyền, Lâm Oanh, Nguyễn Trinh ở đội hình chính, đội tuyển Việt Nam vẫn cho thấy sự vượt trội tuyệt đối so với NU Lady Bulldogs. Khả năng chia bài lừa chắn rất đa dạng của chuyền hai Kim Thoa giúp những Nguyệt Anh, Kiều Trinh thỏa sức ghi điểm, hàng chắn của chúng ta cũng chơi rất hiệu quả, không ít lần monster block thành công đội bạn.

Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0 và nếu tiếp đà phong độ như hiện tại, chiến thắng khó có thể thoát khỏi tay thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

NU Lady Bulldogs chơi khởi sắc hơn trong set 2, gây ra rất nhiều khó dễ cho Việt Nam cho đến giữa set nhờ sự xuất sắc của đối chuyền Alyssa Solomon. Tuy nhiên, trước sức ép không ngừng nghỉ của Như Quỳnh và các đồng đội, đại diện Philippines đã không thể đứng vững.

Bước 1 quá bung khiến NU Lady Bulldogs không thể triển khai các mảng miếng tấn công trơn tru, chỉ chờ có thế, Việt Nam tận dụng cơ hội để nới rộng cách biệt, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Sự quyết tâm cao độ tiếp tục giúp NU Lady Bulldogs có thế trận khá ngang ngửa so với Việt Nam ở set 3. Có thời điểm chúng ta đã tạo ra cách biệt khá an toàn, song việc bắt bước 1 không tốt đã tạo điều kiện cho đại diện Philippines thu hẹp khoảng cách, duy trì thế trận này cho đến những điểm số cuối cùng.

Dẫu vậy, như thế là chưa đủ để giúp Solomon và các đồng đội có thể tạo nên bất ngờ.

Chung cuộc, Việt Nam thắng NU Lady Bulldogs 3-0 (25-11; 25-21; 25-21).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN