Các điểm du lịch tiêu biểu ở Châu Thành

29/05/2024 - 05:29

BDK - Đến với Châu Thành, du khách có thể tham quan, trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch (DL) đặc sắc, đậm chất DL xanh xứ Dừa. Một số điểm đến DL đặc sắc tại huyện Châu Thành được Trung tâm Thông tin Xúc tiến DL tỉnh giới thiệu như:

Du khách vui chơi, trải nghiệm tại các điểm du lịch xanh huyện Châu Thành. Ảnh: CTV

Về loại hình DL sinh thái, nổi tiếng và quen thuộc với du khách nhất là khu DL sinh thái Cồn Phụng rộng khoảng 30.000m2 ở Ấp 10, xã Tân Thạch. Khu DL mang đến các trải nghiệm về nghề làm kẹo dừa truyền thống của tỉnh, tham quan, mua sắm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa, trải nghiệm các trò chơi dân gian: tát mương bắt cá, câu cá sấu… và liên kết tham quan đường tour sinh thái trải nghiệm đi tàu trên sông, đi xe ngựa, uống trà mật ong...

Ngoài ra còn có DL Làng Xanh, ấp An Phú Thạnh, xã An Khánh, là điểm đến lý tưởng dành cho du khách trải nghiệm không gian thư thái trong lành của miền quê sông nước với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí phong phú. DL Bảo Thạch, thuộc ấp Tân Bắc, xã Tân Phú, là điểm đến đặc trưng với loại hình vườn trái cây. DL vườn Hàm Luông ở Ấp Hàm Luông, xã Tân Phú với loại hình DL dã ngoại, nghỉ dưỡng.

Các cơ sở lưu trú DL trên địa bàn Châu Thành cũng có nhiều điểm đặc sắc. Tiêu biểu như Forever Green Resort ở ấp Phú Khương, xã Phú Túc là khu nghỉ dưỡng cao cấp đạt chuẩn 3 sao có quy mô lớn nhất tỉnh hiện nay. Với tổng diện tích 21ha và được chia thành 3 khu chính, ngoài việc cung cấp đầy đủ các chức năng và dịch vụ theo tiêu chuẩn 3 sao, Forever Green Resort còn tạo nên sự khác biệt và độc đáo cho riêng mình bằng các dịch vụ giải trí đa dạng như câu cá, chèo thuyền kayak, hái trái cây, trò chơi dân gian, đốt lửa trại, khám phá làng quê, đi thuyền xem đom đóm trong đêm… Ngoài ra, resort còn có khu tổ chức sự kiện với sức chứa trên 1.000 người.

Ngoài ra, địa phương cũng có các homestay như: Nghênh Xuân Farmstay ở Tổ 9, Lộ Thơ, ấp Phước Lễ, xã Thành Triệu, là mô hình DL nông trại kết hợp với dịch vụ lưu trú và các hoạt động trải nghiệm sông nước miệt vườn. Điểm nhấn đầu tiên là không gian xanh mát và yên tĩnh của vườn cây ăn trái với những tiểu cảnh của vùng quê yên bình. Phía trước là vườn, phía sau là dòng sông Thành Triệu.

La Villa De Coco ở ấp Phú Khương, xã Phú Túc là homestay đạt chứng nhận OCOP 3 sao, danh mục dịch vụ DL cộng đồng DL sinh thái và điểm DL. Homestay có khuôn viên rộng rãi, xanh mát kết hợp với hồ bơi, phòng nghỉ sang trọng. Đến với La Villa De Coco, ngoài việc tận hưởng không gian nghỉ ngơi yên bình, ấm cúng bên cạnh người thân, bạn bè, du khách còn được trải nghiệm đầy đủ các hoạt động nơi miệt vườn sông nước như: đạp xe khám phá làng quê và ngắm nhìn đom đóm, đi xuồng ba lá len lỏi vào từng con rạch nhỏ với hai bên bờ là hàng dừa nước soi bóng…

T. Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN