Cán bộ tâm huyết với công tác điều tra tội phạm

13/07/2022 - 05:51

BDK - Hơn mười năm gắn bó với công tác điều tra các vụ án hình sự, Thiếu tá Nguyễn Long Khôi - Phó đội trưởng, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh luôn đem hết tâm huyết, cùng năng lực chuyên môn để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác, anh đã góp công lớn vào kết quả điều tra, khám phá các vụ trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn.

Thiếu tá Nguyễn Long Khôi nghiên cứu tài liệu vụ án. Ảnh: Q. Duy

Thiếu tá Nguyễn Long Khôi nghiên cứu tài liệu vụ án. Ảnh: Q. Duy

Từ nhỏ anh đã ước mơ được trở thành một chiến sĩ công an để truy bắt tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho mọi người. Niềm vui lớn đã đến khi năm 2008 anh trúng tuyển vào Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân III, chuyên ngành Cảnh sát hình sự. Ra trường, anh Khôi được phân công công tác tại Đội Hình sự, Công an TP. Bến Tre. Đến năm 2016, anh được điều động nhận nhiệm vụ tại Đội Phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm theo tuyến địa bàn cho đến nay.

Trong suốt thời gian công tác, Thiếu tá Nguyễn Long Khôi đã không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ công an cách mạng. Trong công tác chuyên môn, anh luôn nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị triển khai nhiều kế hoạch theo lĩnh vực được phân công. Theo Thiếu tá Khôi, tố chất quan trọng của mỗi người cán bộ cảnh sát hình sự đó là phải có tinh thần thép, ý chí kiên định, lập trường tư tưởng vững vàng để có thể vượt qua mọi cám dỗ, còn nếu không sẽ bị ngã gục trước những “viên đạn bọc đường”.

Bằng sự yêu ngành, yêu nghề và quyết tâm bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân đã giúp Thiếu tá Nguyễn Long Khôi có thêm sự dũng cảm, kiên quyết, khôn khéo để đối đầu với các loại tội phạm. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, anh đã trực tiếp xây dựng 20 kế hoạch, xác lập 14 chuyên án trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, cùng đồng đội đấu tranh làm rõ 288 vụ, bắt hàng trăm đối tượng có liên quan.

Mới đây, sau thời gian điều tra, truy xét, tối 20-5-2022, Thiếu tá Nguyễn Long Khôi và đồng đội đã khám phá, bắt giữ một băng nhóm gồm 17 đối tượng chuyên cướp giật tài sản tại các hội chợ. Cầm đầu băng nhóm này là vợ chồng Bảy Hợp, ngụ tại tỉnh An Giang. Đây là băng nhóm cướp giật hoạt động manh động, khi phát hiện người có tài sản thì bao vây, công khai cướp giật, bị hại phản kháng thì hành hung, nhiều trường hợp bị hại bị đánh gây thương tích.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Thái - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh chia sẻ: Thiếu tá Khôi là chỉ huy đội trẻ, có năng lực, trình độ công tác tốt. Được phân công đảm nhận đấu tranh với loại tội phạm rất nguy hiểm và manh động, đồng chí không ngại hiểm nguy, cùng anh em trong đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí được chỉ huy đơn vị và đồng chí, đồng đội tin yêu, quý mến.

Với những thành tích nổi bật, từ năm 2016 đến nay, Thiếu tá Nguyễn Long Khôi được UBND tỉnh tặng 1 bằng khen, trên 10 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cũng như các ngành về thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Phúc Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN