Cán bộ vận tải gương mẫu

29/04/2022 - 05:56

BDK - Ở Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Lê Công Thức - Trung đội trưởng Trung đội Vận tải (VT) luôn được mọi người yêu mến, quý trọng. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống và công tác, đồng chí là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thiếu tá chuyên nghiệp Lê Công Thức kiểm tra vật chất và phương tiện vận tải thủy. Ảnh: Đặng Thạch

Thiếu tá chuyên nghiệp Lê Công Thức kiểm tra vật chất và phương tiện vận tải thủy. Ảnh: Đặng Thạch

Trên cương vị Phó bí thư Chi bộ, Trung đội trưởng Trung đội VT, trong những năm qua, Thiếu tá Lê Công Thức luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lĩnh vực mình phụ trách. Làm tốt vai trò tham mưu đề xuất với Ban Chủ nhiệm phòng và cấp ủy chi bộ về công tác VT như: Xây dựng đầy đủ các kế hoạch của ngành, phân công điều hành Trung đội VT bảo đảm vận chuyển được kịp thời. Thường xuyên kiểm tra việc bảo quản, bảo dưỡng các phương tiện xe máy, tàu thuyền, khắc phục, sửa chữa những phương tiện bị hư hỏng. Bảo đảm phương tiện tốt, bền, nâng cao hệ số kỹ thuật, tham gia vận chuyển nhanh chóng, hiệu quả và chính xác.

Chia sẻ về quá trình công tác, Thiếu tá Lê Công Thức cho biết: “Bản thân thường xuyên quán triệt cho lực lượng thuộc quyền như các đồng chí lái xe, lái tàu tuyệt đối chấp hành nghiêm pháp luật an toàn giao thông. Tuyệt đối không uống rượu, bia khi thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên kiểm tra phương tiện trước và sau khi đi công tác về. Khi đi công tác luôn nhắc nhở lái xe mang theo đầy đủ các giấy tờ có liên quan, mang mặc đúng lễ tiết tác phong quân nhân. Quá trình công tác, tôi luôn lắng nghe ý kiến từ đồng chí, đồng đội đóng góp để tiếp tục hoàn thiện bản thân và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tại đơn vị”.

Trong thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” gắn với cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông” với phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, Thiếu tá Lê Công Thức cùng đồng chí, đồng đội luôn giữ vững và phát huy tốt kết quả đạt được trong thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị VT chính quy, an toàn, hiệu quả” sát với tình hình thực tế ở đơn vị. Lực lượng lái xe ở đơn vị thực hiện tốt theo phương châm “Yêu xe như con, quý xăng như máu, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”. Qua đó, từng đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý và bảo quản phương tiện.

Thiếu tá chuyên nghiệp Phan Hữu Thanh, lái xe Phòng Hậu cần nhận xét: Qua thời gian học tập và công tác chung với đồng chí Thức, tôi thấy đồng chí không chỉ là người chỉ huy, người đồng nghiệp tốt mà tôi còn xem đồng chí như người thân trong gia đình. Tôi vô cùng ngưỡng mộ đồng chí và sẽ phấn đấu học tập tấm gương của đồng chí cũng như học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xứng đáng là người cán bộ, đảng viên tốt trong đơn vị.

Với vai trò là Phó bí thư Chi bộ, đồng chí Thức cùng với cấp ủy chi bộ lãnh đạo chi bộ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là ở các bước làm theo Bác mỗi tháng một chuyên đề, ngày càng thiết thực, có hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát, đồng chí Thức đã tham mưu cho đơn vị cử cán bộ thực hiện nhiệm vụ vận chuyển như đưa, rước công dân Việt Nam từ nước ngoài về qua sân bay Cần Thơ cách ly tập trung tại các đơn vị trên địa bàn Quân khu. Cụ thể, đã tham gia vận chuyển cho các tỉnh như: Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre trên 71 chuyến xe chở gần 2.000 người. Ngoài ra, trong năm 2020, đồng chí Thức đã đầu tư và nghiên cứu sáng kiến mô hình “Tấm vách ngăn giữa lái xe và công dân Việt Nam từ nước ngoài về trong phòng chống dịch Covid-19”, được Hội đồng khoa học quân sự, Bộ CHQS tỉnh công nhận đạt loại A.

“Trong công tác, Thiếu tá Lê Công Thức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm giao. Đồng chí nêu cao bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ, là tấm gương sáng để mọi cán bộ, chiến sĩ lực lượng hậu cần học tập và noi theo. Nhiều năm liền đồng chí Thức được cấp trên khen thưởng, đặc biệt là được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

(Trung tá Lê Xuân Sơn - Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)

Thanh Long - Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích