Cần có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng mất cắp tài sản hạ tầng công cộng

25/11/2021 - 11:09

BDK.VN - UBND TP. Bến Tre vừa có công văn gửi Công an TP. Bến Tre, Phòng Quản lý đô thị TP. Bến Tre, UBND các xã, phường về việc mất cắp các tài sản hạ tầng công cộng trong thời gian qua.

Khoảng 20 tấm vỉ gang thu nước mặt đường trên các tuyến đường bị mất cắp.

Khoảng 20 tấm vỉ gang thu nước mặt đường trên các tuyến đường bị mất cắp.

Theo đó, qua kiểm tra, rà soát tình hình thực tế trên địa bàn và tổng hợp báo cáo của các đơn vị, UBND TP. Bến Tre đã ghi nhận tình trạng mất cắp các tài sản hạ tầng công cộng trên địa bàn, cụ thể: Khoảng 20 tấm vỉ gang thu nước mặt đường trên các tuyến đường, 6 cây mai trên tuyến đường Hùng Vương, dây dẫn điện hệ thống chiếu sáng nghệ thuật cầu Bến Tre, các bộ phận trên trụ đèn chiếu sáng công cộng và các tài sản công cộng khác.

Các tài sản hạ tầng công cộng do kẻ gian lấy cắp đã gây thiệt hại cho nhà nước, nguy hiểm cho việc vận hành hệ thống hạ tầng và ảnh hưởng đến an toàn, lợi ích của người dân. Trước tình hình này, UBND TP. Bến Tre đề nghị Công an TP. Bến Tre có kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm tra các tuyến đường, đặt biệt là các tuyến đường chính nội thị để ngăn chặn tình trạng kẻ gian lấy cắp các tài sản hạ tầng công cộng và có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng mất cắp như đã nêu trên.

UBND các xã, phường kiểm tra, rà soát trên phạm vi địa bàn quản lý các trường hợp mất cắp tài sản hạ tầng, kịp thời báo cáo các cơ quan có thẩm quyền và trích xuất camera khi có yêu cầu kiểm tra. Phòng Quản lý đô thị thành phố phối hợp với các đơn vị Công ty cổ Phần Công trình đô thị Bến Tre, Công ty cổ Phần Cấp thoát nước Bến Tre kiểm tra, xử lý kịp thời các sự cố hạ tầng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN