Cấp bổ sung tài khoản cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT

20/06/2022 - 13:06

BDK.VN - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 12 đến 18-7-2022, Bộ GD&ĐT tiếp tục mở lại hệ thống quản lý thi để cấp tài khoản bổ sung cho thí sinh chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh đăng ký dự thi

Thí sinh đăng ký dự thi

Theo Kế hoạch của Bộ GD&ĐT, thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp được cấp tài khoản bổ sung để đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Từ ngày 4 đến 13-5-2022, Bộ GD&ĐT tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi lên hệ thống quản lý thi. Tuy nhiên, sau thời gian đăng ký, đến nay vẫn còn nhiều thí sinh thuộc diện đã tốt nghiệp THPT chỉ đăng ký xét đại học, cao đẳng (không dùng điểm thi tốt nghiệp THPT) chưa đăng ký.

Việc mở lại hệ thống quản lý thi để thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp thuộc diện được cấp tài khoản tiếp tục đăng ký để được xét tuyển chung (đợt 1) với các thí sinh đã đăng ký dự thi. Việc đăng ký bổ sung sẽ do Sở GD&ĐT chọn và tổ chức đăng ký.

Tại Bến Tre, tỉnh có 12.378 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 11.003 thí sinh theo chương trình THPT, số còn lại theo chương trình giáo dục thường xuyên. Ngoài ra, còn có 339 thí sinh tự do. Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi, chỉ có 161 thí sinh thi với mục đích để xét tốt nghiệp THPT. Số còn lại, ngoài mục đích xét tốt nghiệp còn để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN