Chấm dứt cách ly y tế tập trung khi đủ điều kiện quy định

03/04/2020 - 13:11

BDK - Tính đến nay, 205 công dân người Việt Nam đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia được cách ly y tế tập trung tại Trường Quân sự tỉnh đã đủ 14 ngày cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đại diện công dân cách ly trao tiền quyên góp cho quỹ vận động phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Ảnh: Võ Sơn

Công dân thực hiện cách ly tập trung được kiểm tra thân nhiệt tại khu tiếp nhận Trường Quân sự tỉnh. Ảnh: Phan Hân

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm (2 lần), kết quả lần 1 tất cả công dân đều âm tính với Covid-19. Hiện nay, các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ và công dân tại khu vực cách ly Trường Quân sự tỉnh đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 từ đơn vị xét nghiệm (Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh). Khi có kết quả, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ bố trí phương tiện tạo điều kiện thuận tiện nhất cho công dân về với gia đình và cộng đồng. Trong 205 công dân cách ly, có 64 trường hợp về các tỉnh phía Bắc bằng đường hàng không, 5 trường hợp đi tàu, 39 người về Bến xe Miền Đông, 25 người về bến xe tỉnh, số còn lại gia đình đến rước và đến Bến xe Miền Tây.

Được biết, các công dân tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh đã tự nguyện quyên góp cho quỹ vận động phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh số tiền trên 8,4 triệu đồng.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN